Lực lượng CSCĐ (CA tỉnh) thường xuyên huấn luyện đảm bảo sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Lực lượng CSCĐ (CA tỉnh) thường xuyên huấn luyện đảm bảo sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

(HBĐT) - Theo kế hoạch, bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật 22/5/2011. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa to lớn của đất nước, diễn ra trong bối cảnh cả nước đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

 

Đây là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những người đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân tại QH, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Đồng thời, bầu ra đại biểu đại diện cho nhân dân ở địa phương tại HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

 

Theo đánh giá của Tiểu ban ANTT (Ủy ban Bầu cử tỉnh), bầu cử được tổ chức trong bối cảnh tình hình thế giới đang diến biến hết sức phức tạp, hoạt động khủng bố diễn ra nhiều nơi. Các thế lực thù địch đang tiếp tục thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, tác động nhằm chuyển hóa chế độ chính trị ở nước ta. Bọn phản động bên ngoài, số đối tượng chống đối trong nước lợi dụng khủng hoảng chính trị ở các nước Bắc Phi và khu vực Trung Đông để kêu gọi, liên kết tiến hành các hoạt động chống phá. Tình hình trong nước còn tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc bầu cử. Vì vậy, để sự kiện này được đảm bảo an toàn, một nhiệm vụ hết sức quan trọng là giữ vững ANCT, đảm bảo TTATXH trước, trong và sau bầu cử.

 

Cùng với lực lượng CA trên toàn tỉnh, trung tuần tháng 3, CA huyện Lạc Sơn  đã tổ chức quán triệt cho CBCS trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình liên quan bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong quá trình bầu cử. Kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT có thể cản trở hoặc ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, UBBC các cấp làm tốt công tác lựa chọn nhân sự ứng cử viên đại biểu QH và HĐND các cấp đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

 

Trung tá Bùi Văn Phúc, Phó trưởng Công an huyện Lạc Sơn cho biết: Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, CBCS trong đơn vị luôn bám sát địa bàn để tăng cường nắm tình hình tại cơ sở, nắm, hiểu rõ diễn biến dư luận liên quan đến cuộc bầu cử, kịp thời phát hiện âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và bọn tội phạm về ANTT để có phương án giải quyết. Đơn vị tổ chức ra quân đấu tranh trấn áp mạnh mẽ bọn tội phạm và tai, tệ nạn xã hội. Tăng cường QLNN về ANTT, nhất là quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ, phòng - chống cháy nổ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT- TTCC. Phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu công trình trọng điểm, nơi bầu cử, các đoàn lãnh đạo TW và tỉnh đến làm việc, kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức quán triệt, phổ biến nghiêm túc các quy định về công tác bầu cử cho CBCS thực hiện quyền công dân của mình.

 

Cùng với lực lượng công an, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc quán triệt cho CBCS, quân nhân chuyên nghiệp, CNVC quốc phòng các chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Tỉnh ủy và Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị về công tác bầu cử. Trên cơ sở đó, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng kế hoạch và triển khai thật tốt các bước bầu cử. Làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền về bầu cử đại biểu QH khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 làm cho CBCS, quân nhân chuyên nghiệp, CNVC quốc phòng trong cơ quan, đơn vị nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của cuộc bầu cử, bảo đảm cho quân đội thực sự là đơn vị mẫu mực về thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đoàn thể và UBBC các cấp tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT trong bầu cử. Cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, không chủ quan, sơ hở, chủ động xây dựng các phương án phòng - chống lụt bão, thiên tai, kịp thời phát hiện, xử lý có hiệu quả các tình huống trên địa bàn và tại các địa điểm bầu cử. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai bố trí lực lượng, phương tiện để phối hợp tuần tra vũ trang tại các địa bàn trọng điểm. Tổ chức quản lý chặt chẽ các phương tiện, vũ khí, khí tài, vật liệu nổ nhằm không xảy ra thất thoát lọt vào tay bọn tội phạm. Sẵn sàng bố trí lực lượng rà phá bom mìn, xử lý chất độc, chất phóng xạ khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã tiến hành rà soát, bổ sung các phương án phòng thủ, tác chiến, phòng - chống bạo loạn và tổ chức lực lượng trực ban chỉ huy, trực chiến đấu, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

 

Từ việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác, LLVT tỉnh đang nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong công tác đảm bảo ANTT để góp phần vào thắng lợi của cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp.

 

 

 

                                                                          Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục