Băng trộm trong đó có cả Chủ tịch Công đoàn, Quản đốc cùng bảo vệ đã lấy nhiều muỗng, dao, nĩa bán với giá 5.000 đồng/sản phẩm, trong khi cửa hàng bán ra cho người mua giá 15.000 đồng/sản phẩm.

 

Ngày 29/3, Đại tá Nguyễn Tri Phương, Phó Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an, cho biết: Đơn vị chủ công là Phòng 4, phối hợp với một số phòng nghiệp vụ Cục CSĐT tội phạm về TTXH vừa tổ chức bắt quả tang đường dây trộm chuyên nghiệp.

Băng trộm do Hồ Đình Lộc (34 tuổi), ngụ tại xã Hưng Thái, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đang tạm trú tại KP3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức TP Hồ Chí Minh cầm đầu và hai đồng phạm là Nguyễn Thanh Hùng (29 tuổi), ngụ số 10 đường 14, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, là nhân viên bảo vệ Công ty Da Latek và Nguyễn Trung (33 tuổi), ngụ tại phu phố 2, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, là Chủ tịch Công đoàn Công ty Da Latek. Tang vật thu giữ tại chỗ là 1.105 muỗng và 768 nĩa, đây là mặt hàng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, với giá bán từ 1 đến 1,8 USD/sản phẩm.

Từ lời khai của Hồ Đình Lộc và các đối tượng, cơ quan điều tra đã bắt tiếp Lê Xuân Hải (29 tuổi), ở Mỹ Đức, Hà Nội; đang tạm trú tại số 183 QL 1A thuộc phường Bình Chuẩn, quận Thủ Đức, là Quản đốc bộ phận đóng gói Công ty Yujin; Nguyễn Ngọc Sơn (36 tuổi), ở Đồng Hới, Quảng Bình đang tạm trú tại đường số 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức là lái xe Công ty Yujin; Trần Quang Tuyên (28 tuổi), ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang là Đội trưởng Đội bảo vệ Công ty An ninh toàn cầu được Công ty Yujin ký hợp đồng bảo vệ cho công ty.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, đã bàn bạc, câu kết giữa các đối tượng bên ngoài xã hội, bảo vệ và công nhân trong công ty, đã nhiều lần  trộm các sản phẩm của Công ty Yujin để bán cho bà Văn Thị Len và Phan Thị Kim Cương, ngụ tại quận 1, TP Hồ Chí Minh bán hàng tại chợ Dân Sinh, một số đối tượng buôn bán tại chợ Việt Lập ở xã Bình Đường, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương…

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra đã khám các cửa hàng mà đối tượng cất giữ tang vật vụ án, thu giữ tại đây hơn 3.642 sản phẩm là muỗng, dao, nĩa mà bọn chúng vừa trộm được bán với giá 5.000 đồng/sản phẩm, trong khi cửa hàng bán ra cho người mua giá 15.000 đồng/sản phẩm.

Đây là đường dây trộm có tổ chức, ăn hàng trên diện rộng tại nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất. Những tên cầm đầu là cán bộ của công ty, từ khâu tuyển công nhân đã nhằm tuyển những tên đồng bọn, rồi câu kết với nhân viên kỹ thuật bị đuổi việc và một số nhân viên bảo vệ của Công ty An ninh toàn cầu, câu kết với các đối tượng hình sự trên địa bàn giáp ranh thuộc quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương thực hiện trộm cắp trong một thời gian dài.

Phương thức trộm khép kín từ đối tượng trực tiếp trộm cắp là công nhân đến đối tượng chủ mưu, và bảo kê là lãnh đạo phân xưởng, thông đồng với bảo vệ tổ chức trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp, trong suốt thời gian dài; nhất là những ngày cuối tuần, khi chuyên gia Hàn Quốc nghỉ theo tiêu chuẩn là chúng tổ chức "ăn hàng" đậm từ 5.000 đến 7.000 sản phẩm/lượt…

 

                                                                                      Theo CAND

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục