Đối tượng trong các vụ án.

Đối tượng trong các vụ án.

Họ là vợ - chồng, mẹ - con và chị - em ruột trong gia đình, là những người hiểu biết pháp luật nhưng lại cố tình phạm các tội như: mua trẻ em rồi bắt bán dâm, sản xuất thực phẩm giả bán ra thị trường, nhằm kiếm tiền bất chính. Phạm tội đương nhiên bị xử lý theo luật định, đó là cái giá họ phải trả.

 

Vợ chồng Ngô Xuân Thủy, 28 tuổi và Nguyễn Thị Hoa, 27 tuổi, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông (Hà Nội). Làm nghề cầm đồ, thế nhưng do hám lợi bất chính nên vợ chồng Thủy - Hoa đã vi phạm tội buôn bán người. Cách đây ít lâu nhận được lời chào "hàng" của Đỗ Tuấn Anh và đồng bọn là những kẻ đồi bại lừa đảo, hiếp dâm các cô gái trẻ ở Thanh Hà, Hải Dương, dù biết rõ hành vi của Đỗ Tuấn Anh là vi phạm pháp luật nhưng vợ chồng Thủy - Hoa không tố giác tới các cơ quan bảo vệ pháp luật, mà lại mua hai cháu gái đều 14 tuổi, với số tiền 3,2 triệu đồng.

Sau khi mua được hai cháu gái, vợ chồng Thủy - Hoa bắt hai cháu hằng ngày phải "tiếp" từ 4 đến 5 lượt khách để thu lợi bất chính. Khi hai cháu gái không tiếp khách, vợ chồng Thủy - Hoa và đồng bọn đã đe dọa và đánh đập. Để hai cháu không có cơ hội trốn chạy, mỗi lần đi khách, hai cháu đều bị canh chừng cẩn thận. Trong một lần bị áp tải đi tiếp khách, cháu T. may mắn trốn được và đã tìm đến cơ quan Công an, tố cáo hành vi phạm tội của Thủy - Hoa và các đối tượng liên quan.

Khi cơ quan điều tra vào cuộc, vợ chồng Thủy - Hoa bỏ trốn khỏi nơi cư trú, nhưng một thời gian sau đã đến cơ quan Công an đầu thú. Với tội danh mua bán trẻ em, vợ chồng Thủy - Hoa đã bị tuyên phạt 21 năm tù giam.

Đối tượng trong các vụ án.

Với hành vi sản xuất thực phẩm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, hai mẹ con Nguyễn Thị Hà và Đỗ Thị Phương Loan, ở xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã phải nhận 54 tháng tù. Hà làm nghề buôn bán một số mặt hàng ở chợ quê.

Lợi nhuận từ kinh doanh đã giúp gia đình Hà có cuộc sống ổn định. Thế nhưng với tham vọng kiếm tiền nhiều hơn, Hà đã nảy sinh ra ý định làm giả thực phẩm. Theo hướng dẫn của người bán hàng không quen biết, Hà đi mua các bao bột ngọt mang nhãn mác Trung Quốc và vỏ túi nilon nhãn hiệu Ajinomoto và Miwon rồi đóng gói loại 1kg, 454g, 100g đem đi tiêu thụ. Đến khi bị bắt, bà Hà đã làm 460 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto và 400 gói bột ngọt Miwon. Số hàng giả nêu trên được mang bán lẻ tại huyện Đan Phượng.

Dù không phải là gia đình giàu có, nhưng vợ chồng Nguyễn Văn Hiền và Nguyễn Thị Bát, ở xã Phương Đình, huyện Đan Phượng (Hà Nội) vẫn có một cuộc sống bình thường với nguồn thu nhập từ làm ruộng và buôn bán tạp hóa nhỏ ở chợ quê. Nhưng rồi trong thời gian kinh doanh, thấy lãi suất không cao nên vợ chồng Hiền - Bát bàn nhau sản xuất hàng giả bán ra thị trường để thu lợi nhiều hơn và đã vi phạm pháp luật. Thế là, cả hai vợ chồng Nguyễn Thị Bát với mái tóc bạc của tuổi ngoài 50 phải đứng trước vành móng ngựa, nhận 27 tháng tù.

Liên quan đến vụ án mua bán trái phép hóa đơn, hai chị em ruột Nguyễn Hồng Yến, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng và Nguyễn Thị Minh Tâm, ở phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội) đã phải nhận án tù.

Nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội là do Yến thuê người đứng tên làm Giám đốc Công ty TNHH Khánh Hà, nhằm mục đích mua hóa đơn giá trị gia tăng tại Chi cục thuế quận. Yến trực tiếp gặp Thu - cán bộ thoái hóa, biến chất ở Chi cục Thuế, quận Đống Đa để mua hóa đơn. Yến và Thu thống nhất, nếu Thu không đi kiểm tra trụ sở  thì Yến phải đưa Thu 5 triệu đồng. Ngoài ra, cứ mỗi quyển hóa đơn mua được, Yến phải chi cho Thu 5 triệu đồng. Sau đó, Yến đã thuê những người làm nghề xe ôm hoặc bán hàng rong đến Chi cục thuế quận mua hóa đơn.

Rồi Yến bảo Tâm bàn với Thu thành lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ LST và liên hệ mua hóa đơn để bán kiếm lời. Khi bị phát hiện, Yến đã sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty TNHH Khánh Hà và Công ty Thương mại dịch vụ LST mua được 18 quyển hóa đơn giá trị gia tăng, trong đó đã bán hết 17 quyển (bằng 850 hóa đơn).

Qua những vụ án trên, mong rằng những người trong cùng gia đình đừng vì lòng tham mà dẫn nhau vào nhà đá… để tiếng xấu ở đời

 

                                                                                      Theo CAND

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục