(HBĐT) - Là địa bàn cửa ngõ của tỉnh, tiếp giáp với phía tây Hà Nội nên nhiệm vụ bảo vệ ANCT - TTATXH luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn quan tâm, đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng lực lượng, tổ chức huấn luyện lực lượng tự vệ chuyên sâu, vững mạnh đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ.

 

Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn cho biết: Năm 2011 là năm đầu thực hiện chương trình huấn luyện theo Luật DQTV và theo Thông tư 79 ngày 26/3/2010 của Bộ Quốc phòng. Với tinh thần, trách nhiệm cao, chiến sỹ tự vệ khối cơ quan đã từng bước tháo gỡ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện đủ quân số, đúng thời gian, kế hoạch được phê duyệt, đảm bảo chất lượng cao và an toàn tuyệt đối. Anh Nguyễn Viết Thành, chiến sỹ tự vệ cơ quan Chi cục Thuế, huyện Kỳ Sơn cho biết: Với đặc thù 100% chiến sỹ tự vệ đều công tác tại các cơ quan hành chính nên trước và trong quá trình tổ chức huấn luyện, quân số, biên chế chưa ổn định do tình hình thực tế công tác của các cơ quan, một số chiến sỹ tự vệ phải đi công tác xa, một số đơn vị lại do nhiệm vụ công tác quá bận rộn, thiếu hụt nhân sự... nên quản lý, tập trung chiến sỹ chưa được chặt chẽ, vũ khí trang bị phục vụ huấn luyện còn thiếu thốn. Tuy vậy, Ban Chỉ huy tự vệ khối cơ quan huyện Kỳ Sơn đã nỗ lực, chủ động  khắc phục khó khăn, từng bước ổn định quân số và nghiêm chỉnh chấp hành tốt kế hoạch huấn luyện. Với quân số 42 chiến sỹ, lực lượng tự vệ khối cơ quan huyện Kỳ Sơn đã được tổ chức huấn luyện tập trung trong thời gian 12 ngày. Trong huấn luyện, các đơn vị đã chú trọng huấn luyện chuyên sâu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ cao. Trong giáo dục chính trị đã tập trung  nghiên cứu Luật DQTV, âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ và một số vấn đề về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước... Qua kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác giáo dục chính trị có 4 đồng chí (chiếm 9,5%) đạt loại giỏi, 27 đồng chí (chiếm 64,28%) đạt loại khá và 11 đồng chí đạt yêu cầu, chiếm 26,2%. Trong công tác huấn luyện quân sự với các nội dung chiến thuật và các tư thế vận động trên chiến trường, bắn súng, ném lựu đạn xa trúng hướng. Qua kiểm tra, đánh giá tỷ lệ khá, giỏi đạt khoảng 80%.

Có thể nói, xây dựng lực lượng DQTV, tự vệ cơ quan vững mạnh toàn diện và luôn SSCĐ cao là một trong những điều kiện để huyện Kỳ Sơn giữ vững ổn định ANCT - TTATXH, góp phần phát triển KT-XH, thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN trong xây dựng KVPT huyện ngày càng vững mạnh.

 

 

                                                                             Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục