Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác SSCĐ Đại đội pháo cao xạ 37ly tự vệ Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác SSCĐ Đại đội pháo cao xạ 37ly tự vệ Công ty Thủy điện Hòa Bình.

(HBĐT) - Nhận thức sâu sắc vị trí và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy - Bộ tư lệnh Quân khu 3, trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và Mặt trận tổ quốc các địa phương, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện tốt các bước chuẩn bị bầu cử.

 

Ngay từ đầu tháng 3/2011, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã sớm ra chỉ thị về lãnh đạo LLVT tỉnh tham gia cuộc bầu cử. Bộ CHQS tỉnh đã ban hành các kế hoạch triển khai công tác bầu cử và kế hoạch sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử, ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai, chuẩn bị và tổ chức thực hiện cuộc bầu cử. Đồng thời quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị, tạo sự thống nhất và triển khai thực hiện đồng bộ trong LLVT tỉnh. Do vậy, trong thời gian vừa qua, các cơ quan, đơn vị đã làm tốt việc tổ chức sinh hoạt, học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, các kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về lãnh đạo, triển khai thực hiện công tác bầu cử tới 100% quân số và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Phối hợp tuyên truyền trên Báo, Đài tỉnh; trên hệ thống truyền thanh nội bộ của các cơ quan, đơn vị; trong các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, chiếu phim và các buổi sinh hoạt, học tập; qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở và các loại bảng biểu, panô, áp phíc, khẩu hiệu, tranh cổ động phục vụ cho công tác tuyên truyền. Qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị, là cơ sở để LLVT tỉnh tổ chức thực hiện tốt cuộc bầu cử và tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND các cấp; ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử; Luật bầu cử Quốc hội và HĐND ...đối với nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.

 

Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ an toàn cuộc bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng của LLVT tỉnh trong tình hình hiện nay. Ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch huấn luyện SSCĐ đảm bảo bảo vệ cuộc bầu cử, chỉ đạo 11 Ban CHQS huyện, thành phố tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân cơ động ở các xã, phường, thị trấn huấn luyện trước, đến ngày 13/5, toàn thể các trung đội dân quân cơ động đã tổ chức huấn luyện xong, xác định phương án, xây dựng kế hoạch SSCĐ, phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử. Đến nay, công tác huấn luyện đã đạt gần 70%, huyện Yên Thủy và huyện Kim Bôi đã hoàn thành kế hoạch huấn luyện cho lực lượng DQTV năm 2011.

 

Bên cạnh việc duy trì nghiêm túc công tác SSCĐ thường xuyên, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Công an và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn xây dựng kế hoạch SSCĐ và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị để bảo vệ an toàn cuộc bầu cử; tiến hành quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ đã xây dựng trong kế hoạch. Lực lượng thường trực ở các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm quân số trực theo quy định, nắm chắc nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ. Lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, tuần tra canh gác, kiểm soát quân sự bảo đảm giữ gìn nghiêm kỷ luật quân đội, thường xuyên nắm chắc tình hình, tư tưởng của nhân dân, tình hình địa bàn, góp phần giữ vững ANCT -TTANXH và sẵn sàng cơ động cùng các lực lượng khác xử lý có hiệu quả các vụ việc khi xảy ra, bảo vệ an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp.

 

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của LLVT tỉnh được thực hiện chu đáo, đúng luật. Bộ CHQS tỉnh đã thành lập 1 tổ bầu cử gồm cử tri của các cơ quan trong Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị trực thuộc. Đồng thời hoàn thành tốt nơi niêm yết danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử tại địa điểm bầu cử trang trọng, đúng thời gian quy định. 

Với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng LLVT tỉnh cùng toàn thể cán bộ, nhân dân tỉnh ta nhất định sẽ thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp.

                                                           Đại tá Bùi Trọng Quỳnh

                                                       Phó CHT - TMT Bộ CHQS tỉnh

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục