Cấp Ủy, chính quyền xã Ngòi Hoa luôn tranh thủ sự chỉ đạo, hướng dẫn của CA huyện Tân lạc để đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cấp Ủy, chính quyền xã Ngòi Hoa luôn tranh thủ sự chỉ đạo, hướng dẫn của CA huyện Tân lạc để đảm bảo ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Ông Bùi Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Ngòi Hoa (Tân Lạc) cho biết: Xã luôn xác định trật tự trị an có ổn định, nhân dân mới yên tâm lao động sản xuất. Từng thôn, bản, cụm dân cư, gia đình có bình yên nhân dân mới phấn khởi xây dựng cuộc sống mới. Muốn giữ vững ANCT, đảm bảo TTATXH trước hết phải dựa vào dân để đẩy mạnh và phát huy phong trào toàn dân BVAN tổ quốc, xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

 

Với biên chế 7 đồng chí, gồm trưởng, phó CA xã và 5 công an viên ở các thôn, bản cùng 5 tổ an ninh tự quản, 5 tổ tuần tra và 5 tổ hoà giải ở cơ sở, hàng năm, Ban CA xã luôn chủ động phối hợp với BCH xã đội tham mưu cho Đảng ủy xã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác QP-AN. Triển khai và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch giữa Bộ CA với MTTQ, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân trong phòng ngừa đấu tranh phòng - chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để nhân dân nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

 

Để đẩy mạnh phong trào toàn dân BVAN tổ quốc, xã luôn chăm lo xây dựng lực lượng CA trong sạch - vững mạnh, đủ về số lượng và ngày càng nâng cao chất lượng. Phát huy vai trò tự quản ở từng thôn, bản bằng việc thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, xây dựng và thực hiện tốt quy ước, hương ước. Duy trì và phát huy hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” và phong trào xây dựng “Bản làng bình yên, gia đình hạnh phúc” bằng hoạt động tích cực của các tổ an ninh tự quản, tổ tuần tra và các tổ hòa giải. Bên cạnh đó, lực lượng CA luôn làm tốt công tác quản lý địa bàn, duy trì tốt các điểm khai báo tạm trú, tạm vắng, hòp thư tố giác tội phạm, quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân thường xuyên tổ chức công tác tuần tra, kiểm tra làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của CA huyện, ban CA  xã đã góp phần duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của cụm an ninh khu vực giáp ranh Cao - Tân - Đà bằng việc  thường xuyên tổ chức giao ban trao đổi tình hình và phối hợp kịp thời với các xã bạn như: Ban Khan (Mai Châu), Tiền Phong, Vầy Nua (Đà Bắc), Thung Nai (Cao Phong)… để giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn giáp ranh. Từ những giải pháp đó nên những vụ việc, mâu mắc trong cộng đồng dân cư đều được giải quyết tại cơ sở, xã luôn giữ vững là địa bàn trong sạch, không có các tệ nạn ma túy, mại dâm.

 

AN-QP được giữ vững, TTATXH luôn đảm bảo là điều kiện quan trọng để nhân dân Ngòi Hoa tập trung phát triển KT-XH, đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo. Mặc dù nguồn thu nhập chính chỉ từ trồng hoa màu, trồng luồng, đánh bắt thủy sản nhưng đến nay, thu nhập bình quân của xã đạt 8 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm xuống còn 30% , xóm Bung và trờn 70% hộ được công nhận là làng, gia đình văn hóa

                                                                                            

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục