Bị cáo Nguyễn Đức Thuần tại phiên xét xử.

Bị cáo Nguyễn Đức Thuần tại phiên xét xử.

(HBĐT) - Ngày 23/6, Toà án nhân dân huyện Kỳ Sơn đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản tại xã Phú Minh.

 

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Sơn: Hồi 8h ngày 7/11/2010, Nguyễn Đức Thuần (sinh năm1988) trú tại xóm Quốc – Phú Minh – Kỳ Sơn trèo qua tường rào sang nhà bà Nguyễn Thị Đúm (sinh năm 1953) cùng xóm, không thấy ai ở nhà Thuần liền nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Khi dùng tay bẻ chắn song cửa sổ không được, Thuần về nhà lấy 1 con dao cạy gạch ở chân chắn song cửa rồi dùng tay bẻ gãy, chui vào nhà. Thuần mở tủ đứng trong buồng và khi ra gian nhà ngoài thì thấy 30.000 đồng, một túi nhựa mầu trắng trong có hộp mầu hồng hình trái tim, mở hộp thấy có 1 chiếc nhẫn, Thuần biết là vàng liền cất vào túi quần sau đó để túi vào chỗ cũ và đóng cánh tủ lại. Thuần tiếp tục đi vào trong buồng mở cánh tủ đứng thấy có một chiếc túi treo trên mắc áo, mở có một chùm chìa khóa liền lấy đi ra gian ngoài mở cánh tủ gần bàn uống nước. Trong tủ có một số giấy tờ, một hộp nhỏ hình trái tim màu hồng, mở hộp có 2 nhẫn vàng Thuần liền cho vào túi quần. Khi cất chiếc túi vào tủ, Thuần đụng tay vào một chiếc lọ nhựa trong đó có 10 chiếc nhẫn, Thuần liền cho luôn lọ nhựa vào túi quần rồi khóa cánh cửa tủ và ném chìa khóa đi rồi ra khỏi nhà bằng lối cũ.

 

Sau khi trộm được tiền, nhẫn vàng, Thuần đi về nhà cất dao và cho hết số nhẫn vàng trong lọ nhựa vào một chiếc găng tay, chiếc hộp đựng 3 chiếc nhẫn và đi về nhà bố mẹ vợ ở thôn 7 – Phú Cát – Quốc Oai – Hà Nội. Khi qua xóm Vật Lại – Phú Minh – Kỳ Sơn, Thuần giấu chiếc găng tay đựng nhẫn vào vào khe đá, rồi cầm 3 chiếc nhẫn vào trong lọ nhựa và vứt lọ nhựa bên lề đường. Trên đường đi tiêu thụ, Thuần bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ cùng tang vật là 13 chiếc nhẫn vàng, tổng trị giá trên 70 triệu đồng.

 

Hành vi của Nguyễn Đức Thuần đã phạm tội “trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 2, Điều 138 Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thuần 36 tháng tù giam.

 

                                                

                                                                                                     P.V

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục