Tên cướp Bùi Thanh Trung bị bắt sau khi công an nổ súng bắn hạ Trần Quốc Tuấn.

Tên cướp Bùi Thanh Trung bị bắt sau khi công an nổ súng bắn hạ Trần Quốc Tuấn.

Liên quan đến vụ băng cướp bắn chết chiến sĩ Lê Thanh Tâm, ngày 20-7 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay hai đối tượng Trần Quốc Tuấn (đã bị tiêu diệt khi bắn chết thượng sĩ Lê Thanh Tâm, 26 tuổi, học viên Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân II) và Bùi Thanh Trung (bị bắt) đều nằm trong một băng cướp nguy hiểm.

 

Băng cướp này đã gây ra một số vụ cướp tài sản và giết người táo tợn. Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thanh Trung để làm rõ hành vi “cướp tài sản” và “giết người”.

Băng cướp hung hãn

Theo cơ quan điều tra, Trần Quốc Tuấn là một trong các đối tượng từng tấn công quản giáo, trốn khỏi nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa. Theo đó, tối 7-2, Tuấn cùng Phạm Huy Hoàng, Phan Bá Công và Nguyễn Văn Thản (đều bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa) giả vờ đánh nhau trong phòng giam.

Khi quản giáo vào can thiệp, bọn chúng dùng nước xà phòng pha ớt tạt vào mặt quản giáo và tông cửa bỏ chạy. Công an TP Biên Hòa truy bắt được Hoàng và Công, riêng Tuấn và Thản trốn thoát. Công an TP Biên Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bốn bị can Phạm Huy Hoàng, Phan Bá Công, Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Văn Thản để điều tra về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau khi bỏ trốn, Tuấn lên Đắk Lắk. Tại đây Tuấn cùng với Bùi Thanh Trung gây ra vụ án giết người tại TP Buôn Ma Thuột. Hồ sơ của Công an tỉnh Đắk Lắk cho thấy Tuấn và Trung đã đâm N.H.D. (ngụ TP Buôn Ma Thuột) khiến nạn nhân chết tại chỗ. Nguyên nhân xảy ra án mạng là do Tuấn và Trung đưa tiền cho D. nhờ mua một khẩu súng nhưng D. không mua, khiến Tuấn và Trung tức giận đâm D. hơn 20 nhát. Bị Công an Đắk Lắk ra lệnh truy nã, cả hai đối tượng này trốn về Đồng Nai dùng súng giết người, cướp của.

Cụ thể, trước khi gây ra vụ cướp táo tợn tại huyện Cẩm Mỹ, Tuấn và Trung cùng hai đối tượng khác gây ra vụ bắn chết người, cướp của tại xã Phước Bình, huyện Long Thành vào rạng sáng 9-7. Theo hồ sơ, khoảng 1g30, anh Nguyễn Quốc Dũng (24 tuổi) chạy xe máy SH chở anh Nguyễn Thanh Tuấn (22 tuổi, cùng ngụ ấp 6, xã Phước Bình) đi trên quốc lộ 51, đến khu vực trước UBND xã Phước Bình thì có một chiếc xe máy chở ba người từ phía sau chạy tới.

Nhóm người này vừa đến gần đã rút súng bắn làm anh Tuấn bị thương, còn anh Dũng trúng đạn chết tại bệnh viện. Bọn chúng đã cướp xe SH, giấy tờ và tiền bạc của nạn nhân. Ngày 20-7, qua giám định viên đạn cùng với khẩu súng K59 thu được sau khi Tuấn bị tiêu diệt, cơ quan điều tra xác định trùng khớp với viên đạn và vũ khí được hung thủ sử dụng trong vụ giết người, cướp xe SH. Tại cơ quan công an, Bùi Thanh Trung cũng khai nhận chính Tuấn và Trung đã thực hiện vụ giết người, cướp xe SH.

Hôm qua, từ lời khai của Bùi Thanh Trung, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Trịnh Công Vững (21 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) và Phạm Hữu Thịnh (24 tuổi, ngụ P. Tân Phong, TP Biên Hòa). Đây là hai đối tượng đã cùng với Tuấn, Trung gây ra vụ giết anh Dũng, cướp xe SH ở xã Phước Bình, huyện Long Thành. Cơ quan điều tra cũng thu hồi chiếc SH của anh Dũng, tang vật của vụ cướp. Đồng thời xác định nguồn gốc khẩu súng K59 và truy bắt các đối tượng còn lại trong băng cướp này.

Diễn biến vụ bắn anh Tâm

Báo cáo với Bộ Công an về diễn biến vụ án xảy ra tại huyện Cẩm Mỹ, ban giám đốc Công an Đồng Nai cho biết khoảng 16g ngày 19-7, tổ tuần tra xử lý vi phạm giao thông Công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ đang trên đường tuần tra thì phát hiện hai đối tượng khả nghi là Trần Quốc Tuấn và Bùi Thanh Trung chạy xe Super Dream trên hương lộ 10 (thuộc ấp 1, xã Xuân Đường). Khi tổ tuần tra phát lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra, một đối tượng bất ngờ rút súng bắn bị thương anh Hồ Thông - công an viên xã Xuân Đường. Sau đó cả hai bỏ chạy về hướng xã Long Giao. Trên đường tẩu thoát, hai đối tượng này đã bắn trượt vào trán ông Phạm Thái Tương (44 tuổi, ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) và cướp đi một chiếc xe Wave.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Mỹ cử một tổ công tác truy đuổi. Đến khu vực vòng xoay (xã Long Giao), hai tên cướp bỏ lại chiếc xe Wave vừa cướp được và chạy vào rẫy của người dân. Tại đây, Tuấn dùng súng khống chế ông Thượng Văn Ly (ngụ ấp Suối Cả, xã Long Giao) và định cướp xe máy của ông Ly để tẩu thoát. Lúc này, chiến sĩ Lê Thanh Tâm truy đuổi đến nơi thấy ông Ly đang bị Tuấn khống chế, anh Tâm liền lao vào và hi sinh khi bị Tuấn bắn. Khi thấy bọn cướp dùng súng chống trả lực lượng truy bắt, công an đã nổ súng tiêu diệt Tuấn.

                                                                        Theo TuoiTre

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục