Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 tất bật xử lý vi phạm.

Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 tất bật xử lý vi phạm.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội và Giám đốc Công an TP Hà Nội, từ ngày 11/8, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ra quân tăng cường xử lý ô tô, mô tô vi phạm dừng, đỗ sai quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch được triển khai đến từng đội CSGT, đặc biệt là những đội phụ trách địa bàn trọng điểm như Ba Đình, Hoàn Kiếm…

Có mặt ở tuyến đường Trần Phú, đoạn trước cổng Vụ Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lúc 9h sáng ngày 12/8 chúng tôi nhận thấy các cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 2 đang tất bật giải quyết, xử lý các vi phạm về dừng, đỗ sai quy định. Sáng nay, thời tiết không nắng nóng nhưng vai áo những CSGT này ướt đẫm mồ hôi.

Tổ công tác gồm 5 cán bộ chiến sỹ, một xe cẩu cắm chốt và một xe mô tô phân khối lớn đi tuần lưu. Theo Trung tá Trịnh Vũ Quân, Tổ trưởng tổ chuyên đề xử lý vi phạm dừng, đỗ sai quy định thuộc Đội CSGT số 2, tổ bắt đầu làm việc từ 7h sáng, và tính đến thời điểm hiện tại từ đã xử lý 4 trường hợp vi phạm. “Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm, đặc biệt nhiều ô tô đỗ trái phép trước cửa Vụ Lãnh sự, Bệnh viện Xanh-pôn”. Trung tá Quân cho biết.

Để ý thấy biên bản xử phạt của tổ công tác này lỗi vi phạm chủ yếu thuộc về ô tô. Chẳng hạn xe ô tô mang BKS 30M – 3519 vi phạm lỗi đỗ xe trên đường Trần Phú đoạn trước cổng BV Xanh-pôn, xe ô tô con mang BKS 30U – 5287 vi phạm lỗi đỗ bên trái đường Trần Phú. Trường hợp này chủ xe không có mặt, lực lượng CSGT đành nhờ một người dân là anh Phạm Thanh Tùng ở 20 Thanh Niên làm chứng để niêm phong xe và đưa về đồn. Đối với các trường hợp xe ô tô vi phạm dừng, đỗ sai quy định theo Nghị định 34 hình thức xử lý là bị buộc đưa xe ra khỏi nơi vi phạm, tước GPLX 30 ngày và phạt tiền từ 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Trung tá Trịnh Vũ Quân cho biết, trong quá trình làm việc tổ công tác gặp nhiều khó khăn, bất cập. “Những người điều khiển phương tiện thường là bỏ xe lại đi đâu mất, nhiều trường hợp chúng tôi gọi nhưng không ra, buộc mình phải tìm nhân chứng, đến khi dùng biện pháp mạnh, thấy xe bị cẩu đi họ mới ra xin xỏ. Thậm chí có trường hợp xe bị cẩu đi vẫn không chịu ra nhận xe”.

Bên cạnh đó việc cẩu xe cũng gặp nhiều khó khăn bởi đường phố Hà Nội đường thì chật mà phương tiện thì đông. “Công tác cẩu xe rất phức tạp, mất nhiều thời gian, có trường hợp mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới cẩu được xe vi phạm để đưa về bãi quy định của Sở Giao thông vận tải”. Trung tá Quân bổ sung.

Thêm một bất cập nữa được các CSGT chia sẻ là điểm đỗ xe hiện nay ít, tiện đâu thì người ta đỗ đó. “Và nhìn chung ý thức tự giác chấp hành luật của người dân kém, mặc dù đa số người dân đều biết cả vì họ học luật rồi, mà báo chí cũng thông tin nhiều…”.

Đội CSGT số 2 khi thực hiện chuyên án này gồm có 2 tổ công tác, mỗi tổ gồm 3 ca, mỗi ca từ 4 - 5 cán bộ chiến sỹ tập trung ở các tuyến đường trọng điểm như Trần Phú, Điện Biên Phủ, Kim Mã… Mỗi ca thì có 1 xe cẩu cắm ở vị trí trọng điểm và 1 xe mô tô phân khối lớn của 2 trinh sát đi tuần lưu.

“Tuyến đường Trần Phú trước cửa Bệnh viện Xanh-pôn là một điểm nóng, nhiều người dân phản ánh và tôi thấy cũng hợp lý. Đó là “bệnh viện chỉ nhận trông xe máy chứ không trông xe ô tô, bên ngoài thì không được dừng, đỗ, thế nếu người nhà chúng tôi đi cấp cứu thì phải làm thế nào…” - Trung úy Bùi Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 2 chia sẻ. “Chúng tôi cũng rất thông cảm với người dân nhưng đây là nhiệm vụ, họ vi phạm thì chúng rôi vẫn phải xử lý theo luật định”.

Một xe ta-xi dừng, đỗ sai quy định trên đường Nguyễn Thái Học.

Được biết trong ngày đầu ra quân Đội CSGT số 2 đã xử lý được 30 trường hợp ô tô dừng, đỗ sai quy định. Chỉ tính riêng sáng 12/8 tổ công tác của Đội CSGT số 2 cũng đã xử lý 17 trường hợp vi phạm.

Theo Trung tá Lê Văn Hoan, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, việc tăng cường xử lý vi phạm dừng, đỗ sai quy định sẽ giúp cho đường phố Hà Nội thông thoáng hơn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên đường

 

                                                                Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục