Băng nhóm của Mười Thu vừa "xuất binh" đã bị lực lượng Công an phát hiệu lệnh vây bắt các đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ được 17 đối tượng cùng tang vật gồm ba khẩu súng (với các loại như súng hoa cải, súng rulo và súng hơi) đã được lên nòng, áo chống đạn và 17 cây mã tấu.

Ngày 23/9, Thượng tá Võ Văn Phúc, Trưởng Công an thị xã Dĩ An trao đổi trực tiếp với các cơ quan báo đài, cho biết: Đã bắt được 16 đối tượng trong băng nhóm sử dụng vũ khí nóng do Nguyễn Trọng Mười (tức Mười Thu, 33 tuổi, quê quán huyện Đô Lương (Nghệ An); tạm trú khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, thị xã Dĩ An) cầm đầu để làm rõ về hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan này đang khẩn trương phối hợp cùng Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tiến hành mở rộng điều tra vụ án truy bắt các đối tượng còn lại.

Trước đó, từ nguồn tin báo của người dân cho biết, ở trước nhà Mười Thu có nhóm đối tượng đang chuẩn bị súng, mã tấu sang thanh toán một băng nhóm khác ở quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An khẩn trương chỉ đạo hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ như súng, áo chắn đạn… để "bủa vây" bắt giữ băng nhóm này.

Đúng 21h ngày 22/9, Công an thị xã Dĩ An chia thành nhiều mũi mật phục tại địa điểm trên. Tuy nhiên, các đối tượng cũng ranh mãnh cử người theo dõi hoạt động của cơ quan chức năng.

Tang vật vụ án tại cơ quan Công an.

Theo đó, Ban chỉ huy Công an thị xã Dĩ An cho các cán bộ, chiến sỹ Công an mật phục trao đổi thông tin qua tín hiệu đến khi bọn chúng tập hợp đầy đủ đội hình chuẩn bị đi thanh toán băng nhóm ở quận Thủ Đức. Khoảng 30 phút sau cùng ngày, bọn chúng tập trung ngay trước địa điểm trên khoảng 20 đối tượng đi trên các chiếc xe độ chuẩn bị cho cuộc truy sát.

Điều mà các đối tượng không ngờ rằng khi bọn chúng vừa "xuất binh" cũng là lúc lực lượng Công an phát hiệu lệnh vây bắt các đối tượng. Phát hiện vụ việc bị lộ tẩy, các đối tượng tháo chạy như "chim vỡ tổ" về nhiều ngả.

Cuộc truy bắt kéo dài đến 5h30' ngày 23/9 thì lực lượng Công an thị xã Dĩ An đã bắt giữ được 17 đối tượng cùng tang vật gồm ba khẩu súng (với các loại như súng hoa cải, súng rulo và súng hơi) đã được lên nòng, áo chống đạn và 17 cây mã tấu. Tại cơ quan Công an, bước đầu chúng khai nhận do đối tượng Mười Thu cầm đầu, sang địa bàn quận Thủ Đức thanh toán một băng nhóm khác tranh giành địa bàn tại khu vực giáp ranh.

Trao đổi với PV về vụ việc này, chiều 23/9 Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Đang xác lập ban chuyên án đấu tranh với các băng nhóm hình sự nguy hiểm này. Cơ quan Công an xác minh làm rõ về nguồn gốc số vũ khí trên để xử lý các đối tượng nghiêm minh theo pháp luật.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, đối tượng có biệt danh Mười Thu là tên giang hồ khét tiếng tại địa bàn giáp ranh của thị xã Dĩ An (Bình Dương) và quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Đây là đàn em của băng nhóm Vũ Đức Tuấn (tức Tuấn “chó”) còn sót trên địa bàn thị xã Dĩ An...

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục