Vạn Mai giữ vững an ninh vùng giáp ranh

Trước tình hình đó, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo Ban Công an xã tích cực, chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Ban Công an xã đã thường xuyên họp giao ban triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi công an viên. Đồng thời, huy động sự vào cuộc của nhân dân, đặc biệt là các tổ an ninh trong công tác phòng ngừa tội phạm. Nhờ có sự vào cuộc của cả cộng đồng, quý I năm 2011, công an xã đã bắt được nhiều đối tượng trộm cắp tài sản của nhân dân. Tiêu biểu trong tháng 2/2011, Vi Văn Lượng, quê ở Thanh Hóa bị anh Khà Văn Quyền, công an viên xóm Co Lương bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản hay vụ phát hiện và bắt đối tượng Hà Văn Tái, xã Nà Phòn của tổ an ninh. Tên Tái và Lượng đều là đối tượng nghiện lâu năm, thường xuyên trộm cắp vặt tại địa bàn xã.

 

ông Khà Văn Tiến, Trưởng công an xã Vạn Mai  cho biết: Từ đầu năm đến nay, tại địa bàn xảy ra một vài vụ trộm cắp vặt, trong đó chủ yếu là do đối tượng nơi khác nên việc nắm bắt, theo dõi gặp không ít khó khăn. Các đối tượng này thường xuyên lui tới các xóm, bản, khi thấy có cơ hội sẽ thực hiện hành vi trộm cắp, sau đó lập tức trở về hoặc đi nơi khác tiêu thụ. Chính vì sự phức tạp đó, Ban Công an xã thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân nêu cao cảnh giác và chủ động báo cho tổ an ninh cũng như công an viên về những đối tượng có biểu hiện đáng nghi. Nhờ sự vào cuộc của cả cộng đồng nên đã ngăn chặn được nhiều vụ trộm cắp, mất an ninh trật tự.

 

Hiện nay, toàn xã có 771 hộ dân với 3.060 khẩu, nhân dân sống tập trung tại 7 xóm. Xác định được vai trò của tổ an ninh đối với tình hình an ninh tại cơ sở, xã thành lập được 6 tổ an ninh với nhiệm vụ phát hiện, tố giác tội phạm, giải quyết các vụ việc mất an ninh trật tự, đồng thời phối hợp với Ban Công an xã đấu tranh, truy bắt tội phạm.

 

 Nhờ có sự hoạt động tích cực của tổ an ninh nên tình hình an ninh trật tự tại các xóm, bản luôn được giữ vững. Hiện, trên địa bàn xã có 14 đối tượng nghiện ma túy, trong đó có 4 đối tượng đang được quản lý, cai nghiện tại các trung tâm. Với các đối tượng này, Ban Công an xã phối hợp với tổ an ninh thường xuyên tuyên truyền giáo dục, vận động các đối tượng ký cam kết không tái phạm, vi phạm pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Đoàn thanh niên, các trường học tuyên truyền cho thanh - thiếu niên về tác hại của ma túy với con người, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, 6 tổ hòa giải đã giúp Ban Công an xã giải quyết những vụ mâu mắc nhỏ. Từ đó, những vụ việc gây mất ANTT được giải quyết nhanh gọn.

 

 

                                                                           Hoàng Nga 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục