(HBĐT) - Ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Thị Nghĩa, SN 1980 ở xóm Trung Châu, Đan Phượng (Hà Nội ) có mối quan hệ khá phức tạp, thường giao du với nhiều phần tử xấu. Học hành dang dở, với bản tính lười lao động, lại có chút nhan sắc, thị Nghĩa đã sa chân vào các động mại dâm. Từ đây, Nghĩa bắt đầu trượt dài về nhân cách.

 

Khoảng 10h20’, ngày 20/10/2010, Nghĩa cùng với 1 người tên là Cường ở Hải Phòng lên thị  trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn tìm gặp người quen. Có sự tính toán từ trước, khi tới nơi, Nghĩa đã điện thoại cho chị Bùi Thị Vấn, sinh năm 1978 ở xã Cao Răm, Lương Sơn ra thị trấn Lương Sơn đón. Nhận thấy sự thật thà, chất phát của chị Vấn, Nghĩa đã lừa mượn xe Ware @ (trị giá khoảng 15 triệu đồng) của chị Vấn cho Cường mượn, nói là “đi có chút việc riêng”, rồi sau đó cả 2 trốn mất. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn ra quyết định truy nã toàn quốc Hoàng Thị Nghĩa về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Bùi Hải Đường, Trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh cho biết: ngay sau khi tiếp nhận quyết định truy nã, các trinh sát nhận định đây là đối tượng có nhân thân phức tạp, nơi ở không cố định, thường rất cảnh giác, manh động. Hơn nữa, đối tượng không có ảnh nhận dạng, làm cho việc xác minh, truy bắt gặp rất nhiều khó khăn. Các trinh sát đã có mặt tại gia đình thị Nghĩa ở xóm Trung Châu, Đan Phượng để xác minh, vận động gia đình thuyết phục Hoàng Thị Nghĩa ra đầu thú, song không có kết quả. Gia đình thị Nghĩa cho biết: đã nhiều tháng nay, Nghĩa không liên lạc. Nghĩa có 1 con trai 10 tuổi đang ở cùng ông bà.

Kiên trì xác minh, kết hợp với thông tin do quần chúng cung cấp, được biết, hiện Hoàng Thị Nghĩa đang thuê trọ tại phố Dịch Vọng, Hà Nội. Song, thị Nghĩa không ở cố định mà thường có mặt tại các vũ trường hoặc “đi khách” theo yêu cầu. Không quản ngại khó khăn, các trinh sát đã kiên trì mật phục, theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng. Khoảng 16h30’ ngày 4/10, sau khi phát hiện Hoàng Thị Nghĩa đi ra từ vũ trường, các trinh sát đã bí mật theo dõi. Đồng thời, bất ngờ áp sát, khống chế đối tượng. Như vậy, sau 1 năm lẩn trốn, Hoàng Thị Nghĩa đã bị sa lưới pháp luật.

Được biết, từ đầu tháng 10/2011 đến nay, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm – Công an Hòa Bình đã bắt và vận động 5 đối tượng có lệnh truy nã. Ngoài ra còn phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ điều tra, khám phá nhiều vụ án phức tạp, góp phần làm kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.

 

                                                       Như Hùng (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục