Lực lượng Công an xã Hào Lý phối hợp triển khai công tác AN-TT trên địa bàn.

Lực lượng Công an xã Hào Lý phối hợp triển khai công tác AN-TT trên địa bàn.

(HBĐT) - Xã Hào Lý (Đà Bắc) nằm ở phía bắc huyện, có địa giới hành chính giáp với xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). Xã có 9 xóm, 426 hộ với trên 1.700 nhân khẩu gồm các dân tộc Mường, Tày, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống.

 

Đồng chí Xa Văn Dung, Trưởng Công an xã cho biết: Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã, công tác giữ gìn AN-TT đã đạt được những kết quả tích cực. Xã không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, không có đối tượng ma túy, mại dâm. Vào đầu năm, xã triển khai công tác AN-TT, tổ chức cho các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết về bảo vệ an toàn công tác an ninh. Đây cũng là cơ sở để cuối năm bình xét đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Hàng năm, các tổ tự quản của xã, tổ xung kích trong ĐV-TN được kiện toàn và duy trì hoạt động. Hiện, toàn xã có 13 tổ an ninh nhân dân, mỗi tổ có từ 5 - 7 thành viên, 9 tổ hòa giải với 37 thành viên, 12 tổ tuần tra với 68 thành viên, 13 tổ PCCC với 137 thành viên. Các tổ luôn phát huy vai trò nòng cốt, xung kích tham gia giữ gìn ANTT tại khu dân cư, duy trì hoạt động tuần tra bảo vệ an ninh thôn, xóm. Bên cạnh đó, lực lượng công an thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước đây, do địa giới hành chính chưa rõ ràng thường xảy ra tranh chấp đất đai giữa người dân trong xã với người dân xã Yên Sơn (Phú Thọ). Từ năm 2010, việc cắm mốc phân định ranh giới được thực hiện, nhân dân sử dụng đất đai, canh tác ổn định, không còn xảy ra các vụ tranh chấp. Thứ sáu hàng tuần, Ban công an xã tiến hành giao ban định kỳ với công an viên cơ sở, qua đó, kịp thời nắm bắt thông tin, diễn biến AN-TT trên địa bàn để có biện pháp giải quyết, đề ra phương hướng hoạt động cụ thể, sát thực. 3 tháng một lần, công an viên các xóm Bưa Chen, Hào Phú, Suối Thương, Hào Phong, Hào Tân 1 là khu vực giáp ranh với xã Yên Sơn tổ chức giao ban với công an viên xã bạn nhằm trao đổi, phản ánh tình hình AN-TT, thống nhất kế hoạch hoạt động. Khi có vụ việc đột xuất xảy ra, lực lượng công an 2 xã phối hợp cùng giải quyết, đồng thời duy trì giao ban định kỳ.

 

Đồng chí Xa Văn Dung cho biết thêm: Tuy không xảy ra các vụ việc lớn nhưng hiện tượng trộm cắp, say rượu gây rối làm mất trật tự trị an vẫn còn. Các đối tượng sau khi lập hồ sơ được chuyển cho các ngành, đoàn thể theo dõi, giáo dục tại cộng đồng. Việc xử lý các trường hợp vi phạm ATGT không nhiều, chủ yếu là tuyên truyền, nhắc nhở. Thời gian qua, qua tuần tra, kiểm soát đã xử lý 13 trường hợp với các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, nhắc nhở trên 130 trường hợp.  

Lực lượng công an xã hiện có 11 đồng chí, trong đó có 9 công an viên nhưng mới có trưởng công an đã qua đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, 5 công an viên mới đảm nhận công việc nên phần nào còn hạn chế trong công tác. Khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tận tụy, lực lượng công an xã luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, giải quyết tốt các vụ việc xảy ra tại cơ sở không để tồn đọng, tạo được niềm tin tưởng trong nhân dân. 

 

                                                                              Hà Thu 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục