Đoàn Tiếp nhận cung ứng 15 (Bộ Tham mưu, Tổng cục Kỹ thuật) đóng quân phân tán trên nhiều quận, huyện của Thủ đô Hà Nội, với chức năng tiếp nhận vật tư, trang thiết bị kỹ thuật quân sự; xuất nhập khẩu, thông quan hàng quân sự; quản lý vật tư, trang bị kỹ thuật thuộc dự trữ quốc gia, dự trữ quốc phòng và làm nhiệm vụ cung ứng các mặt hàng khác cho các đơn vị quân đội, phục vụ xây dựng công trình quốc phòng, sản xuất quốc phòng.

 

Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đạt kết quả cao, lãnh đạo, chỉ huy Đoàn thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị xây dựng mối đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; xây dựng địa bàn an toàn, bảo đảm an toàn giao thông và xây dựng cấc điểm đóng quân thành điểm sáng văn hóa giữa lòng Thủ đô.

Vận chuyển vật tư kỹ thuật tại kho của Đoàn 15

Đại tá Nguyễn Đức Kiệm, Đoàn trưởng Đoàn Tiếp nhận cung ứng 15 cho biết: Đơn vị và các kho quản lý vật tư, trang thiết bị quân sự, hàng dự trữ quốc gia an toàn là có sự góp sức rất lớn từ các địa phương. Chúng tôi có kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang địa phương nơi đóng quân và thường xuyên bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến, nhất là trong những ngày lễ, Tết và các đợt hoạt động cao điểm của thành phố, như kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc, các hội nghị quốc tế... Từng khu vực, địa điểm đóng quân của Đoàn đều có kế hoạch phối hợp hiệp đồng với địa phương rất cụ thể.

Chỉ huy Đoàn và các cơ quan, đơn vị thường xuyên phân công cán bộ theo dõi, cử cán bộ dự giao ban cụm an ninh, an toàn và dân vận với chính quyền, các cơ quan địa phương, nắm tình hình hàng tháng và những khi đột xuất. Trên cơ sở họp bàn với địa phương, Đoàn có biện pháp chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung được phân công, nhằm xây dựng vành đai chính trị an toàn.

Những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa nhanh, Đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc vi phạm vào khu vực đất quốc phòng do đơn vị quản lý; các nhà kho được bảo vệ an toàn. Khi có ý kiến của nhân dân về vấn đề môi trường do hoạt động bảo quản vật tư, trang bị kỹ thuật của đơn vị, chỉ huy Đoàn đã báo cáo cấp trên và lập dự án, xây dựng công trình xử lý rác thải, chất thải quân sự, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đưa vào sử dụng, bảo đảm an toàn môi trường, được chính quyền, nhân dân đánh giá cao.

Đóng quân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Đoàn Tiếp nhận cung ứng 15 quan tâm và thực hiện có kết quả cao phong trào xây dựng đơn vị thành điểm sáng văn hóa. Từ năm 2004 đến nay, Đoàn đã trích 5 tỷ đồng tu bổ, nâng cấp, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Doanh trại Đoàn từng bước được quy hoạch theo tiêu chuẩn chính quy, thống nhất. Điểm đóng quân nào cũng có khuôn viên cây cảnh, vườn hoa, tạo nên sự hài hòa với không gian, môi trường xung quanh.

Chuẩn bị sách, báo, tạp chí cấp cho đơn vị

Trong xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, Đoàn chú trọng các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các quận, huyện của Thủ đô, làm tốt công tác hậu phương quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm sóc các đối tượng chính sách trên địa bàn. Thượng tá Nguyễn Huy Lừng, Chính trị viên Đoàn Tiếp nhận cung ứng 15 cho biết: 5 năm qua, Đoàn trích quỹ và vận động cán bộ, chiến sĩ, nhân viên được gần 100 triệu đồng, đóng góp với địa phương xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ, lập sổ tiết kiệm tình nghĩa, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam...

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Đoàn còn tích cực tham gia phòng chống bão, lụt, khắc phục ngập úng trên địa bàn đóng quân với hàng trăm ngày công. Những ngày lễ, Tết hằng năm, lãnh đạo, chỉ huy Đoàn và cơ quan, đơn vị đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn, với tổng số tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng… Nhờ đó, 3 năm liên tục (từ 2006 đến 2008), Đoàn được UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội tặng giấy khen và nhiều năm được UBND huyện Thường Tín khen thưởng về công tác dân vận.

Với thành tích phối hợp chặt chẽ cùng địa phương, tham gia đóng góp tích cực, hiệu quả, bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, Đoàn Tiếp nhận và cung ứng 15 thực sự trở thành điểm sáng văn hóa giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

 

                                                                   Theo QĐND

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục