Tại cơ quan Công an, các "hảo hán" trong vụ mang súng tụ tập trước cửa BV Lão Khoa lúc đầu chỉ khai nhận về việc được huy động đến nhưng chưa kịp…đánh nhau và không biết số súng này của ai. Tập trung đấu tranh, khai thác, đến 27/11, CQĐT đã làm rõ các đối tượng đã liên quan đến 2 vụ việc phạm tội khác...


>>Bắt nhóm “hảo hán” tụ tập trước cửa BV Lão khoa

21h30 ngày 23/11, Cảnh sát 113 Công an TP Hà Nội đã ngăn chặn kịp thời hai nhóm thanh niên có hiện tượng tụ tập và chuẩn bị vũ khí đánh nhau. Sau khi nhận được tin báo, tổ công tác 113 Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cảnh sát 113 Công an quận Đống Đa và Công an phường Phương Mai xuống giải quyết, bắt giữ được 4 đối tượng, thu giữ 2 túi xách bên trong đựng 2 khẩu súng loại Colt tự chế, 3 khẩu súng bắn đạn hoa cải cùng 15 viên đạn và 1 con dao.

Ngày 29/11, Công an quận Đống Đa, đơn vị thụ lý vụ việc cho biết, đã làm rõ 2 vụ việc nghiêm trọng mà các nhóm đối tượng từng tham gia, tạm giữ hình sự 5 đối tượng, triệu tập 3 đối tượng về các hành vi gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Điều đó chứng tỏ rằng, các đối tượng luôn mang theo vũ khí trong người tất có hành vi và ý đồ xấu. Việc kiểm tra, phát hiện các đối tượng mang theo vũ khí sẽ góp phần ngăn chặn những vụ việc phạm tội…

Làm rõ 2 vụ án hình sự do các đối tượng gây ra

4 đối tượng bị bắt giữ trong đêm 23/11 gồm: Trần Huy Anh (tức Mẩu); Trần Huy Kiên, Trần Ngọc Hà, Nguyễn Văn Hà. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa đã cùng Công an phường Phương Mai tiến hành khai thác các đối tượng bị bắt giữ. Thực ra, 4 đối tượng trên ở hai nhóm khác nhau được đồng bọn gọi đến cổng Bệnh viện Lão khoa để đánh nhau giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, có hơn 20 thanh niên tụ tập với hung khí đầy người. Tuy nhiên, chúng chưa kịp hành động gì thì đã bị Công an kịp thời có mặt ngăn chặn. Tại cơ quan Công an, các đối tượng lúc đầu chỉ khai nhận về việc được huy động đến nhưng chưa kịp…đánh nhau và không biết số súng trên của ai.

Tập trung đấu tranh, khai thác, đến 27/11, cơ quan điều tra đã làm rõ các đối tượng đã liên quan đến 2 vụ việc phạm tội khác. Do mâu thuẫn, đối tượng Trần Ngọc Hà đã cầm đầu một nhóm thanh niên, chuẩn bị vũ khí đi tìm nhóm của Trần Huy Kiên và Trần Huy Anh để đánh nhau. Mạnh và Hà mỗi đứa mang theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải, các đối tượng còn lại mang theo 4 con dao chọc tiết lợn gắn tuýp sắt, đi xe máy đến ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh, nơi Kiên và Huy Anh thường ở. Khi đến nơi, thấy nhà Kiên ở đóng cửa, các đối tượng hò hét, thách thức bên ngoài, gây náo loạn khu ngõ. Hung hãn hơn, Mạnh và Hà dùng súng bắn chỉ thiên 2 phát để đe dọa rồi bỏ đi…

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự.

Nhóm của Kiên và Huy Anh lại liên quan đến một vụ bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích nghiêm trọng. Khoảng 23h ngày 22/11, Huy Anh và Kiên nhận được điện thoại của Nguyễn Duy Huấn "hợp đồng" nhờ đi bắt giữ một người tên là Cường đang trốn tại phố Trần Cung. Lý do bắt vì anh Cường tham gia cá độ bóng đá với Huấn và nợ 150 triệu đồng, không trả. Huy Anh và Kiên bắt taxi, đem theo 5 con dao các loại và 1 thanh đao đến đón Nguyễn Thị Loan Oanh (tức Mít), người yêu của Huấn để chỉ điểm chỗ bắt Cường. Chúng xông vào nhà trọ của chị Quỳnh, nơi Cường trốn để lục soát.

Phát hiện anh Cường đang trốn trong tủ quần áo, Kiên dùng dao gấp kề vào cổ anh Cường, phân công Huy Anh khống chế, đưa anh Cường ra đầu ngõ, lên xe máy của một đối tượng tên Tuấn "bốp" đưa vào một quán phở trên phố Trần Cung.

Lúc này, Cường giật được con dao trong quán phở chém lại Huy Anh rồi chạy ra cánh đồng gần đó. Huy Anh, Kiên và Tuấn "bốp" đuổi theo khoảng 200m thì bắt được Cường, đánh gục nạn nhân rồi tiếp tục cho lên xe ôtô của Huấn đưa về số 4 ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh thay nhau đánh đập. Đến khi anh Cường ngất xỉu, bọn chúng mới đưa anh đến cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải và gọi cho chị Quỳnh đến…

Tác dụng từ việc kiểm soát, ngăn chặn nạn côn đồ tàng trữ vũ khí         

Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng liên quan. Tuy nhiên, vụ việc trên càng khẳng định việc tuần tra kiểm soát, phát hiện các đối tượng thanh niên có biểu hiện tụ tập, tàng trữ vũ khí trái phép rất có hiệu quả, góp phần ngăn chặn hành vi phạm tội và còn giúp khai thác, mở rộng nhiều vụ án nghiêm trọng khác do các đối tượng này từng gây nên. Bởi chỉ có những đối tượng có động cơ, mục đích xấu mới mang theo vũ khí, hoặc đã từng có hành động xấu mới lo sợ kẻ khác trả thù mà mang theo vũ khí phòng thân.

Lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội từng chỉ đạo đơn vị phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai một biện pháp rất sáng tạo. Đó là thường xuyên kiểm tra các phương tiện giao thông của khách đậu trước các địa điểm kinh doanh nhạy cảm, qua đó đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp mang theo vũ khí trong xe. Điều này vừa nhằm ngăn chặn các vụ thanh toán có thể xảy ra do mâu thuẫn giữa các nhóm, bởi theo thống kê rất nhiều vụ án hình sự bắt nguồn từ mâu thuẫn bột phát ở các địa điểm nhạy cảm này. Đồng thời góp phần trấn áp các đối tượng, khiến chúng không dám công khai mang vũ khí, hung khí.

Chính việc kiểm tra kiểm soát, ngăn chặn quyết liệt nạn côn đồ mang theo hung khí sẽ có tác dụng trấn áp đối tượng, đồng thời góp phần làm sáng tỏ nhiều vụ án hình sự khác

 

                                                                      Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục