Người tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) chấp hành tốt các quy định đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

Người tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) chấp hành tốt các quy định đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

(HBĐT) - Theo ông Phạm Quang Vinh – Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện Lạc Thủy, để công tác đảm bảo trật tự ATGT đạt hiệu quả, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, lực lượng chức năng của huyện đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

 

Các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với lái xe ô tô, mô tô; các mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe, nguy cơ gây tai nạn và hậu quả tai nạn giao thông do lái xe uống rượu, bia được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân bằng nhiều hình thức như: trên phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền giáo dục ATGT trong nhà trường, qua các cuộc họp, sử dụng thông điệp, pa nô, áp phích, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu… Các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn còn hưởng ứng tích cực Chiến lược đảm bảo trật tự ATGT thông qua vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp hành quy định về nồng độ cồn khi điều khiển, không uống rượu, bia trước khi lái xe. Ngoài ra còn coi trong việc hướng dẫn người sử dụng rượu, bia cách ứng xử chuẩn mực, an toàn, đúng pháp luật khi tham gia giao thông như không điều khiển phương tiện, sử dụng phương tiện công, nhờ người thân hoặc thuê người khác chở về… Công tác tuyên truyền còn được kết hợp với các biện pháp cưỡng chế để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Trong năm, huyện đã mở 1 đợt cao điểm tuyên truyền, vận động với chuyên đề phòng chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện gia thông. Ban ATGT huyện phối hợp với Hội Nông dân tổ chức hội nghị thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm cũ kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới, đúng quy chuẩn. Đồng loạt ra quân triển khai công tác trật tự ATGT, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra tuyến đường QL 21 và tỉnh lộ 438A, 438B, tiến hành lập biên bản 42 trường hợp vi phạm hành lang ATGT như mái che, mái vẩy, lều quán các loại, biển quảng cáo. Trong đó, giải tỏa 20 trường hợp mái che, mái vẩy, lều quán, thu giữ 22 biển quảng cáo các loại. Riêng trong tháng 9 “Tháng ATGT” đã phối hợp với Tranh tra giao thông Sở GTVT, hạt giao thông Lạc Thủy kiểm tra, lập biên bản 3 đơn vị xây dựng cột điện trong phạm vi hành lang ATGT, đề nghị giải tỏa công trình;  phối hợp với UBND xã An Bình kiểm tra, lập biên bản 4 trường hợp xây dựng nhà cấp 4 trong hành lang giao thông và đề nghị các hộ giải tỏa ngay.

 

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện được kiềm chế và giảm đáng kể, trong 10 tháng năm 2011, toàn huyện đã xảy ra 7 vụ làm 8 người chết, 4 người bị thương, 6 mô tô bị hư hỏng nặng. Riêng trong tháng ATGT, không có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào xảy ra trên địa bàn. Lực lượng Công an huyện đã tuần tra 770 cuộc, lập biên bản 738 trường hợp, tạm giữ 340 phương tiện, xử lý phạt tiền nộp kho bạc hơn 170 triệu đồng, trong đó có 116 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

                                                              

 

                                                                  Bùi Minh     

  

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục