Lực lượng Công an vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lực lượng Công an vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hôm nay (19/12), Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67 khai mạc tại Hà Nội. Trong hai ngày làm việc, hội nghị sẽ đánh giá toàn diện các mặt công tác Công an năm 2011, chỉ rõ những thành tựu, bài học kinh nghiệm cũng như các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục, trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, định hướng công tác lớn trong năm 2012 cũng như các vấn đề có tính sách lược và chiến lược quan trọng khác.

 

Hội nghị Công an toàn quốc được tiến hành thường niên gắn với quá trình xây dựng, trưởng thành của lực lượng CAND qua các giai đoạn cách mạng. Tuy nhiên, tính chất hội nghị không chỉ phản ánh nội dung tổng kết công việc năm cũ, triển khai công tác năm mới của lực lượng Công an, lĩnh vực, mà nó còn cho thấy tư tưởng, phương pháp cách mạng bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội ở tầm chiến lược, sách lược. Với tính chất, ý nghĩa đó, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 66 (năm 2010), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: "Đối với lực lượng CAND, Hội nghị Công an toàn quốc đã trở thành truyền thống, có ý nghĩa rất thiết thực, hiệu quả".

 

Khép lại năm 2011, từ thành tựu của đất nước và của riêng lực lượng CAND, chúng ta có cơ sở để vững tin với mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012 và các năm tiếp theo. Đất nước bước qua năm 2011 với kết quả quan trọng: lạm phát giảm dần, kinh tế vĩ mô có bước chuyển biến tích cực, GDP ở mức khá (ước đạt 6%). Cùng những định hướng kịp thời, hiệu quả, những chính sách trong điều hành kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội thu được kết quả tích cực (trong điều kiện ngân sách hạn hẹp nhưng ngân sách chi cho an sinh xã hội ước tăng 20%, dư nợ tín dụng ưu đãi thực hiện chính sách tăng 17% so với 2010). Cải cách hành chính đạt kết quả thiết thực (68% thủ tục đã được đơn giản hóa), chính trị xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh giữ vững, công tác đối ngoại tiếp tục được nâng cao, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế có bước phát triển mới.

 

Đối với lực lượng CAND, năm 2011, chúng ta đã bám sát các nội dung công tác trong Nghị quyết của Đảng ủy Công an TW và chương trình công tác, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Công an; chủ động đấu tranh làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp, đối sách kịp thời và phù hợp để giải quyết các yếu tố gây mất ổn định chính trị. Lực lượng CAND đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật và giải pháp quan trọng để bảo vệ ANQG, TTATXH, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

 

Trong công các quản lý Nhà nước về trật tự, lực lượng Công an đã rà soát, bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thời gian giải quyết các thủ tục xuất, nhập cảnh cho công dân Việt Nam và người nước ngoài, tăng cường hướng dẫn, sơ kết, tổng kết nhiều chuyên đề công tác lớn về nghiệp vụ để rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ. Các đơn vị, địa phương cũng đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm, giữ vững và tạo sự chuyển biến tích cực về TTATXH. Năm qua, các lực lượng đã điều tra, khám phá đạt tỷ lệ cao, triệt phá hàng nghìn băng nhóm tội phạm, nâng cao hiệu quả bắt, vận động đối tượng truy nã đầu thú. Công tác điều tra, xử lý tội phạm thực hiện đúng các quy định của pháp luật, hạn chế được oan sai và vi phạm pháp luật.

 

Từ kết quả đạt được, đối chiếu với mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Nghị quyết của Đảng ủy Công an TW và Chương trình công tác Công an năm 2011, lực lượng Công an đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

 

 

Bước sang năm 2012 cũng như cả giai đoạn 2012-2015, bối cảnh quốc tế và khu vực dự báo có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn những nhân tố gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự xã hội. Song, với truyền thống cách mạng, với bản lĩnh và ý chí vững vàng, với các đường lối, chính sách, giải pháp khoa học, đúng đắn trên nền tảng nhân dân, chúng ta vững tin với nhiệm vụ, kế hoạch giai đoạn mới. Toàn lực lượng CAND nguyện không ngừng phấn đấu, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết tấn công các loại tội phạm, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

 

 

 

 

                                                                  Theo CAND

 

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục