Với những điều tra và nhận định sắc bén, lực lượng CA quận Liên Chiểu đã kịp thời phát hiện và khám phá nhiều vụ án phức tạp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Với những điều tra và nhận định sắc bén, lực lượng CA quận Liên Chiểu đã kịp thời phát hiện và khám phá nhiều vụ án phức tạp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Sau kỳ án dựng chuyện “thôi miên cướp tiệm vàng” gây xôn xao dư luận vào ngày 21/10/2011 vừa qua tại Quảng Ngãi, thì những ngày cuối tháng 12 này, một kỳ án “thôi miên cướp vàng” ly kỳ không kém đã được các điều tra viên CA quận Liên Chiểu sau 3 ngày tích cực phá án đã cho “hạ màn”.

“2 phụ nữ thôi miên cướp vàng”?!

Theo hồ sơ của các điều tra viên CA quận Liên Chiểu cho biết: Vào lúc 15h00 chiều ngày 1/12, tại nhà ông Lê Trung Can (SN 1960) thuộc tổ 14, khu vực Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã xảy ra một vụ cướp vàng và USD với số lượng lớn. Ngay lập tức các điều tra viên đã có mặt tại nhà ông Can, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân để điều tra phá án.

Tại hiện trường, “nạn nhân” Lê Trung Can khai báo: Vào trưa 1/12, sau khi ông đi chơi ở nhà hàng xóm về mở cửa nhà, có 2 phụ nữ chừng 30 tuổi đèo nhau trên xe máy đến hỏi mua đất. Được 2 “người đẹp” nhờ vả, ông Can đã nhiệt tình chỉ một số lô đất “ đẹp, giá hời” cho 2 phụ nữ trên. Tuy nhiên sau một hồi hỏi han, một trong 2 phụ nữ đã bất ngờ áp sát ông Can và dùng tay vỗ vào vai ông Can. Ông Can cảm thấy người đờ dẫn, mụ mị, tự động mở khóa cửa nhà đưa 2 phụ nữ vào trong. Đồng thời, ông nghe theo sai khiến của họ mở chân bệ thờ phật lấy đi 2 bộ dây chuyền và vòng vàng ông cất giấu bấy lâu.

Không dừng lại ở đó, ông Can còn bị “dẫn dụ” mở khóa tủ, mở két tiền lấy thêm nhiều nhẫn, lắc vàng các loại cùng trên 200 USD đưa cho 2 phụ nữ kể trên…Sau chừng 30 phút, khi đã tĩnh trí lại, hô hoán hàng xóm  thì 2 “ người đẹp” đã mất dạng cùng tổng cộng 4.83 cây vàng và nhiều USD thôi miên cướp được – ông Can cho biết… Không để “ nạn nhân” và dư luận bất an về việc xuất hiện những đối tượng cướp tài sản với “chiêu thức” mới trên địa bàn. Các điều tra viên CA quận Liên Chiểu đã khẩn trương bắt tay vào phá án…

Qua 3 ngày điều tra, khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên đã phát hiện một số dấu hiệu bất thường... Theo như lời tường trình của ông Can thì ngoài số vàng, USD được ông cất trong tủ, 2 chiếc còng vàng được ông cất dưới bức tượng Phật cũng bị lấy mất. Trong khi đó, tuy bị thôi miên, nhưng 2 chiếc nhẫn vàng đang đeo ở tay ông Can  cùng sợi dây chuyền 2 chỉ bằng vàng tây treo trên tượng Phật, phía chính diện, dễ phát hiện thì lại không bị 2 người phụ nữ lấy đi.? Hiện trường xảy ra vụ việc cũng không hề có dấu hiệu lục lọi, hay xê dịch khác vị trí cũ như lời ông Can trình bày… 

Mặt khác, qua xác minh những người hàng xóm của ông Can thì vào thời điểm ông Can rời khỏi nhà hàng xóm để trở về nhà mình là hơn 14h30, không ai ở khu vực này nhìn thấy có người lạ xuất hiện… Đặc biệt, xác minh nhân thân của ông Can lại nổi lên những “bất ổn” khác. Ông Can trước đây đã từng có vợ con, nhưng hiện ông Can lại sống độc thân 1 mình trong căn nhà 2 tầng khang trang tại tổ 14, khu vực Xuân Thiều.

Hiện trường trước cổng căn nhà tại tổ 14, khối phố Xuân Thiều, phường Hòa Hiệp Bắc nơi ông Can dựng màn kịch “ thôi miên cướp tiền vàng”.

Những người hàng xóm có phản ánh, mặc dù ông Can không có công ăn việc làm, chỉ sống nhờ vào tiền trợ cấp từ nước ngoài của người thân, nhưng ông lại có cuộc sống rất “vương giả”. Ngoài việc thường xuyên cờ bạc, rượu chè, thỉnh thoảng tại nhà ông Can có xuất hiện một số nam thanh niên trẻ lạ mặt lui tới, tụ tập ăn uống, thậm chí ở lại qua đêm...Hiện ông Can lâm vào cảnh nợ nần.

Và sự thật…

Từ những kết quả điều tra  thu thập được và từ hiện trường vụ án, các điều tra viên CA quận Liên Chiểu và lực lượng CAP Hòa Hiệp Nam nhận định: Vụ án 2 phụ nữ thôi miên, cướp vàng tại nhà ông Can khả năng chỉ là một màn kịch, dựng hiện trưởng giả để qua mắt cơ quan CA. CA quận Liên Chiểu đã quyết định mời ông Can lên để làm rõ vụ việc.

Trước những chứng cứ đầy thuyết phục của các điều tra viên từ hiện trường, cùng những phân tích xác đáng về tâm lý, “nạn nhân” kiêm “ đạo diễn” Lê Trung Can đã cúi đầu khai nhận toàn bộ chân tướng sự việc...

Ông Can thừa nhận, do thời gian gần đây chi tiêu vào nhiều khoản “nhạy cảm” và cờ bạc, ông đã tiêu xài hết toàn bộ số tiền, vàng mà những người thân từ nước ngoài gửi cho ông. Những ngày cuối năm, nhận được tin những người thân của ông sắp từ nước ngoài trở về Đà Nẵng ăn tết Âm lịch. Trong lúc “bí bách”, lại được biết vụ “ Thôi miên cướp vàng tại Quảng Ngãi” qua đài báo,  ông Can cũng tự dựng lên màn kịch mất của do “bị thôi miên” để che dấu việc bản thân đã ăn chơi tiêu pha hết tiền vàng của gia đình…

Trung tá Trần Phước Hành, Trưởng CA phường Hòa Hiệp Nam cho biết thêm: Màn kịch thôi miên cướp tiền vàng của ông Can đã nhanh chóng “hạ màn” là do những nhận định sắc bén, điều tra tích cực của CQ CSĐT CA quận Liên Chiểu. “Màn kịch” trên đã gây ảnh hưởng xấu đến ANTT địa phương, gây tâm lý hoang mang cho người dân, nhất là gần đây xẩy ra nhiều vụ án cướp tài sản, cướp tiệm vàng… trên cả nước gây chấn động dư luận. Việc nhanh chóng điều tra khám phá vụ án trên nhằm sớm ổn định tình hình ANTT tại địa phương, đảm bảo sự mong đợi của người dân thành phố

 

                                                                  Theo Báo CAND

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục