Lực lượng CA xã Mai Hịch tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Lực lượng CA xã Mai Hịch tuần tra, kiểm soát ngăn ngừa các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

(HBĐT) - Để việc lưu thông, đi lại của nhân dân trong những dịp Tết được an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông, lực lượng công an xã Mai Hịch (Mai Châu) đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, xóm tuyên truyền, phổ biến Luật an toàn giao thông đường bộ tới nhân dân, kịp thời triển khai kế hoạch công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội năm 2012. Trong đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT được đặc biệt chú trọng, nhất là thời điểm diễn ra lễ, tết.

 

Xã Mai Hịch có 7 xóm, 3.700 hộ dân, trong đó, 85% số hộ là người dân tộc Thái. Những năm qua, với sự quan tâm đầu tư của các chương trình, dự án, đặc biệt là huy động sức dân làm giao thông nông thôn, tuyến tỉnh lộ chạy qua địa bàn xã cùng các tuyến đường liên xóm đã được cải tạo, làm mới, thuận tiện cho nhu cầu giao lưu, đi lại an toàn của bà con. Tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn có một số tồn tại như số vụ vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ giảm không đáng kể, hành vi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… gây khó khăn cho công tác đảm bảo trật tự của xã.

 

Trong năm 2011, địa bàn xã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 3 vụ do người địa phương khác gây tai nạn, 1 trường hợp tử vong. Về số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông theo thống kê của công an xã khoảng 40 vụ. Để giảm đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông, ngăn ngừa các hành vi vi phạm Luật ATGT đường bộ, trong tháng cuối năm 2011, lực lượng công an xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật ATGT đường bộ tại 7/7 xóm với khoảng 1.200 lượt người nghe. Ngoài ra còn đa dạng hóa các biện pháp truyền thông bằng hình thức sân khấu hóa thông qua phối hợp với các ngành, đoàn thể, hội của xã tổ chức các cuộc giao lưu văn nghệ, lồng ghép  tiết mục thơ, kịch, tiểu phẩm về ATGT. Nội dung tập trung tuyên truyền bao gồm quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, tốc độ lưu thông của phương tiện cơ giới khi tham gia lưu thông trên đường, đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện... Theo chị Vì Thị Yều ở xóm Hịch 2, qua tuyên truyền dưới nhiều hình thức đã tạo chuyển biến, nâng cao nhận thức cũng như ý thức của bà con các KDC khi tham gia giao thông.

 

Lực lượng công an xã còn chủ động phối hợp với các trường tiểu học, THCS Mai Hịch tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật ATGT đường bộ nhằm tác động đến ý thức và hành động trẻ em lứa tuổi học đường. Cũng trong thời gian này, lực lượng đã triển khai kế hoạch phối hợp với Công an huyện Mai Châu tuần tra, kiểm soát trên tuyến tỉnh lộ. Đồng chí Vì Văn Ký – Trưởng CA xã Mai Hịch nhấn mạnh: Để người dân chấp hành tốt Luật ATGT đường bộ, công tác tuyên truyền rất quan trọng nhưng quan trọng hơn cả là phải huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn. Công an xã đang tổ chức đợt ra quân tuần tra, kiểm soát cơ động trên tất cả các tuyến đường làng, ngõ xóm trên địa bàn. Công tác tuần tra được thực hiện thường xuyên, liên tục, không “nặng” về xử phạt mà chủ yếu răn đe, nhắc nhở chấp hành, tuân thủ Luật ATGT đường bộ giúp đảm bảo an toàn phương tiện và sức khỏe, tính mạng của người dân trong năm mới.

 

 

                                                                         Bùi Minh

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục