Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, đồng chí Quách Tùng Dương, Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen cho các tập thể cso thành tích trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2011.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, đồng chí Quách Tùng Dương, Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen cho các tập thể cso thành tích trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 9/1, Công an thành phố (CATP) Hoà Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2011, triển khai chương trình nhiệm vụ công tác năm 2012.

 

Trong năm 2011, CATP đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác ANTT; Triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vũ trang kết hợp phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn; Tiếp tục giữ vững an ninh trên các lĩnh vực, không xảy ra đột xuất, bất ngờ; Kiềm chế, đấu tranh, triệt phá một số ổ nhóm tội phạm lưu động. Bước đầu ngăn chặn có hiệu quả, đẩy lùi một số loại tội phạm như trộm cắp xe máy, cướp giật; làm tốt công tác phòng ngừa không để xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Trong năm 2011, lực lượng CATP đã phát hiện 39 vụ, bắt giữ 47 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ gần 1,3kg heroin, 16,32g ma túy tổng hợp khác. Trong đó, đã triệt xoá 8 điểm bán lẻ, phát hiện 5 vụ, bắt 8 đối tượng vận chuyển ma túy trên tuyến Tây Bắc, thu giữ hơn 3 bánh hêrôin, 52 viên ma tuý tổng hợp, không để hình thành tụ điểm ma túy phức tạp. Ngoài ra, lực lượng CATP cũng đã chú trọng giải quyết vấn đề người nghiện. Trong năm đã đã lập hồ sơ, đưa 111 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc; Phát hiện xử lý hơn 150 đối tượng đánh bạc, mại dâm. Đưa 17 đối tượng đi cơ sở giáo dục. Từng bước đấu tranh có hiệu quả với các vi phạm trên lĩnh vực quản lý kinh tế và bảo vệ môi trường...

 

Với những kết quả đạt được, trong năm 2011 đã có 15 lượt tập thể, 46 lượt cá nhân của CATP có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm được các cấp khen thưởng; có nhiều thư khen của quần chúng về tinh thần, ý thức trách nhiệm của CBCS CATP trong thực hiện nhiệm vụ công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, thiếu sót đồng thời nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2012 với 5 nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng Đảng bộ TSVM; tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng cho CBCS; tập trung vào thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” gắn với phong trào thi đua “Vì ANTQ” và CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Tích cực nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa nhằm kiềm chế và làm giảm tội phạm, tai TNXH, giữ vững ANTT trên địa bàn.

 

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của CATP trong năm 2011, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể CATP. Ngoài ra, Công an tỉnh đã tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng cho các phường, chiến sỹ thi đua cho các cá nhân; UBND thành phố tặng giấy khen cho 5 tập thể. CATP cũng đã biểu dương 7 cá nhân, 2 tập thể vì  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.

 

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục