(HBĐT) - Những ngày giáp Tết Nhâm Thìn, thông tin phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an tỉnh) liên tiếp bắt và vận động nhiều đối tượng có lệnh truy nã, gây tâm lý phấn chấn trong toàn lực lượng công an tỉnh. Từ khi phát lệnh tấn công tội phạm đến nay, PC52 đã bắt, vận động 6 đối tượng có lệnh truy nã, vượt chỉ tiêu 3 đối tượng.

 

Bùi Văn Hiển, SN 1989, trú tại xóm Má, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi là đối tượng có lệnh truy nã của Công an huyện Kim Bôi về tội tàng trữ ma túy trái phép. Đây là đối tượng nghiện, lưu manh chuyên nghiệp, vì vậy, sau khi phạm tội, tên Hiển đã bỏ trốn tại nhiều địa phương trong cả nước. Trong quá trình lẩn trốn, đối tượng thường ngụy trang dưới nhiều danh nghĩa, đặc biệt cảnh giác với người lạ mặt, nhất là với lực lượng công an. Chính vì vậy, việc xác định, truy bắt đối tượng gặp nhiều khó khăn, vất vả.

Tiếp nhận quyết định truy nã từ Công an Kim Bôi, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy đơn vị, các trinh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, nắm thông tin từ những người có liên quan tới đối tượng. Sau nhiều lần có mặt tại địa phương nơi hắn sinh sống, các trinh sát nắm được thông tin đối tượng đang đào đãi vàng tại tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, việc xác định chính xác nơi hắn lẩn trốn rất phức tạp. Kiên trì xác minh, lần theo các mối quan hệ của đối tượng, đầu tháng 1/2012, các trinh sát nắm được thông tin, tên Hiển có nhu cầu tuyển khoảng 10 lao động địa phương vào Quảng Nam làm nghề đào đãi vàng. Thông qua những người này, các trinh sát xác định khu vực bãi vàng nằm ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Ngày 5/1, tổ công tác của PC52 gồm 5 đồng chí do thiếu tá Nguyễn Trọng Trí – Phó phòng PC52 làm tổ trưởng đã vượt trên 1.000 km vào Quảng Nam truy bắt đối tượng. Ngày 7/1, các trinh sát có mặt tại thị xã Tam Kỳ (Quảng Nam). Tại đây, được sự hỗ trợ đắc lực của Công an tỉnh Quảng Nam, các trinh sát tiếp tục di chuyển quãng đường 60 km đến huyện Phú Ninh, áp sát khu vực đối tượng lẩn trốn. Tam Dân là xã vùng cao của huyện Phù Ninh, địa hình núi non hiểm trở, việc đi lại cực kỳ khó khăn, để đảm bảo bí mật, thiếu tá Nguyễn Trọng Trí chỉ đạo anh em bỏ phương tiện, đi bộ tới khu vực đào đãi vàng. Sau 6h đi bộ liên tục, các trinh sát đã có tại bãi vàng. Tuy nhiên, với bản tính lưu manh, tên Hiển không ở các lán trại mà thường xuyên trú ẩn tại các hang đá, tránh sự nghi vấn của cơ quan công an. Nắm bắt được điều đó, các trinh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, điều chuyển đối tượng ra khỏi hang. Khoảng 17h ngày 7/1, khi đối tượng xuất hiện tại khu vực thuận lợi, các trinh sát bất ngờ áp sát, khống chế và bắt gọn đối tượng trước sự ngỡ ngàng của hắn. Sau nhiều tháng bôn ba khắp nơi, cuối cùng tên Bùi Văn Hiển đã bị sa lưới pháp luật trước sự mưu trí và quả cảm của các trinh sát PC52 – Công an tỉnh.

Trước đó, ngày 6/1, các trinh sát PC52 Công an tỉnh phối hợp với Công an tỉnh KonTum vận động 2 đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm về tội cố ý gây thương tích gồm: Lý Văn Dương, SN 1979 ở xã Vầy Nưa và Bàn Đức Hạnh, SN 1988 ở xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

 

                                                                                     Như Hùng

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục