Các học viên cùng nhau gói bánh chưng, đó là thời khắc Tết đã thực sự về với Trung tâm CB-GDLĐXH Lạc Sơn.

Các học viên cùng nhau gói bánh chưng, đó là thời khắc Tết đã thực sự về với Trung tâm CB-GDLĐXH Lạc Sơn.

(HBĐT) - Ông Nguyễn Quốc Triệu, Giám đốc Trung tâm CB - GDLĐXH Lạc Sơn cho biết: Hiện, Trung tâm đang quản lý 169 học viên cai nghiện ma túy. Trong những ngày tết vừa qua, ngoài thời gian chữa trị, Trung tâm cũng đã tổ chức các học viên thi đấu thể thao, văn nghệ... để chào đón năm mới.

 

 

Là đơn vị mới, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, tính đến nay, Trung tâm CB - GDLĐXH Lạc Sơn đã trải qua 3 cái tết. Ông Nguyễn Quốc Triệu, Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ban giám đốc Trung tâm cũng đã chủ động tạo điều kiện hỗ trợ thêm cho các học viên ngoài chế độ theo quy định của Nhà nước. Trong những ngày tết vừa qua, Trung tâm cũng đã tổ chức cho các học viên ở đây đón cái tết vui vẻ và đầy đủ với các loại rau, củ, quả, thịt gà, lợn... do chính họ nuôi trồng, tăng gia sản xuất. Ngoài ra, trong những ngày tết Trung tâm cũng tổ chức giao lưu thi đấu thể thao, văn nghệ nhằm vào các chủ đề tìm hiểu tác hại của ma túy với cộng đồng xã hội và phòng - chống giữa các học viên,cán bộ để động viên cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi.  

 

Ông Hoàng Xuân Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Để anh em có một cái tết vui tươi, chúng tôi đã trích quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị để thêm vào khẩu phần cho các học viên. Ngoài chế độ ăn của học viên theo quy định của Nhà nước mỗi học viên sẽ được thêm 2 cái bánh chưng và mỗi phòng sẽ có một phần quà gồm bánh, mứt, kẹo...

 

Ban giám đốc đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí và tổ chức đón tết vui vẻ. Ở đây, chúng tôi được mọi người quan tâm, có anh em đồng cảnh ngộ hiểu và giúp đỡ nhau. Trong suốt hơn chục năm nghiện ngập, chưa khi nào tôi được đón một cái tết đủ đầy và ấm cúng như cái tết vừa qua. Cùng đón tết tại Trung tâm với các học viên, những cán bộ quản lý, chữa trị tại Trung tâm dù mỗi người đều có một nỗi niềm riêng. Nhưng ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình và cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Nguyễn Quý Bình, Trưởng phòng quản lý học viên chia sẻ: Trung tâm thành lập được 3 năm thì mình đã có 2 cái tết ở đây. Cũng nhớ nhà, thèm cảm giác đầm ấm với gia đình trong thời khắc đón xuân mới nhưng cũng đành phải gác lại vì nhiệm vụ vẫn còn nhiều khó khăn, bộn bề.

 

Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn ấy của cán bộ, viên chức Trung tâm, trong năm 2011, Trung tâm đã tiếp nhận mới 135 lượt học viên. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tổ chức bàn giao tái hòa nhập cộng đồng cho 68 học viên. Đồng thời, tổ chức 10 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hơn 600 lượt học viên tại trung tâm về pháp lệnh phòng - chống ma túy; tuyên truyền về cách phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS, phòng - chống lao, tư vấn về một số chuyên đề ma túy, HIV/AIDS, bạo lực gia đình cho 100% học viên. Việc thực hiện các hoạt động tư vấn, trị liệu cộng đồng đã góp phần tích cực vào xây dựng tình cảm thân thiện, gần gũi chia sẻ, tạo động lực cho các học viên vượt qua mặc cảm bản thân, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, học nghề.

 

Có thể nói, trên tinh thần lấy cái tâm để hướng thiện, Trung tâm GD - LĐXH Lạc Sơn đã và đang thắp lên niềm tin cho những người lầm lỗi có ý chí phục thiện để trở về làm lại cuộc đời.

 

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục