Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xe không đúng nơi quy định, tạo sơ hở cho kẻ gian lợi dụng gây án.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xe không đúng nơi quy định, tạo sơ hở cho kẻ gian lợi dụng gây án.

(HBĐT) - Với 28 khoa, phòng, trên 500 CBCC, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có quy mô 520 giường bệnh, công suất sử dụng hàng năm đạt trên 123%. Riêng năm 2011, BVĐK tỉnh đã khám cho 138.393 lượt bệnh nhân. Trong đó có 27.788 lượt bệnh nhân điều trị nội trú và 2.162 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú. Theo đó, hàng ngày có hàng trăm lượt người vào BVĐK tỉnh để chăm sóc, đưa đón người thân khám, chữa bệnh. Bên cạnh những tiến triển trong công tác chuyên môn, BVĐK tỉnh cũng đứng trước những những khó khăn, thách thức và bất cập trong công tác giữ gìn trật tự an toàn trong phạm vi đơn vị quản lý.

 

Để đảm bảo an toàn trang thiết bị, cơ sở vật chất và tài sản của CBCNV, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, BVĐK tỉnh đã chú trọng xây dựng hệ thống tường rào, cửa, khóa, ánh sáng, trang bị các thiết bị PCCC. Thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các phòng chuyên môn và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chú ý việc bảo vệ an toàn tài sản, đề cao cảnh giác trước thủ đoạn của tội phạm. Những điểm tập trung đông người đều có thông báo nhắc nhở mọi người đề phòng kẻ gian trộm cắp tài sản và số điện thoại đường dây nóng để kịp thời liên hệ khi có vụ việc xảy ra. Đặc biệt, BVĐK tỉnh đã hợp đồng với Công ty CP Tiến Thịnh tổ chức lực lượng bảo vệ và trông giữ ô tô, mô tô, xe đạp đảm bảo thường trực 24/24 giờ.

 

Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh, BVĐK tỉnh đã tiếp tục hợp đồng với Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Gia Huy - Công ty CP Tiến Thịnh  tổ chức trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô không thu tiền. Bên cạnh niềm vui của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nhất là những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, việc trông giữ xe không thu tiền cũng có một số khó khăn, bất cập. Với dự kiến ban đầu tổ trông giữ xe có 15 người nhưng do lương quá thấp, 1,3 triệu đồng/người/tháng nên nhiều người đã bỏ việc, hiện chỉ còn 8 người. Do lực lượng mỏng nên việc quán xuyến công việc gặp nhiều khó khăn. Đã có trường hợp kẻ gian đổi tráo biển kiểm soát để lấy cắp xe mô tô có giá trị kinh tế cao. Không ít trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào bệnh viện không lấy vé trông giữ xe, không để xe đúng nơi quy định mà để tùy tiện ở nhiều nơi không thể quản lý được đã để cho kẻ gian lợi dụng gây án. Bên cạnh đó, nhiều xe ô tô không phục vụ bệnh nhân đã lợi dụng việc trông giữ xe không thu tiền đưa xe vào khu vực bệnh viện qua đêm, khiến sân bệnh viện trở thành bến bãi gửi xe miễn phí nên công tác kiểm soát, quản lý gặp nhiều khó khăn.

 

Với khuôn viên rộng, 28 khoa phòng làm việc ở các tòa nhà cao tầng, nhiều ngõ ngách, số lượng bệnh nhân nội trú đông cùng đặc thù công việc là phải thường trực 24/24 giờ, mặc dù lực lượng bảo vệ có 21 người bố trí ở 7 điểm nhưng vẫn không ít trường hợp kẻ gian lợi dụng trà trộn vào khu vực bệnh viện gây án. Đã có trường hợp vài ba đối tượng tay xách túi hoa quả, đường sữa, bánh kẹo giả làm người đi thăm bệnh nhân ngang nhiên vào các buồng bệnh gặp trường hợp nào ngủ quên hoặc sơ hở là trộm cắp tiền, tư trang. Có trường hợp giả mượn điện thoại của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện để gọi cho người nhà rồi bỏ chạy mất. Táo tợn hơn, thiết bị PCCC ở một số tòa nhà cũng đã bị kẻ gian tháo trộm.

 

Mặc dù chưa xảy ra những vụ việc lớn nhưng công tác giữ gìn trật tự trị an tại BVĐK tỉnh đang tồn tại những khó khăn, bất cập cần sớm được bổ sung, điều chỉnh để kịp thời khắc phục, nhất là hoạt động và chất lượng của lực lượng bảo vệ. Bên cạnh đó, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng cần hết sức đề cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình và nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng khi có vụ việc xảy ra để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đặc biệt, BVĐK tỉnh và đơn vị quản lý lực lượng bảo vệ cần có sự phối hợp thường xuyên với chính quyền sở tại, nhất là CA phường trong công tác giữ gìn TTATXH để đảm bảo an toàn về tài sản, đem lại sự bình yên giúp người dân yên tâm, phấn khởi khi đến khám, điều trị

   

 

 

                                                                 Đức Phượng

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục