Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn luôn duy trì lịch tiếp công dân vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng tại trụ sở UBND huyện. Ảnh: Lãnh đạo UBND huyện trao đổi với các hộ gia đình có đơn kiến nghị về việc đền bù GPMB trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn luôn duy trì lịch tiếp công dân vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng tại trụ sở UBND huyện. Ảnh: Lãnh đạo UBND huyện trao đổi với các hộ gia đình có đơn kiến nghị về việc đền bù GPMB trên địa bàn.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, Thanh tra huyện Kỳ Sơn đã tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước (QLNN), thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra giải quyết KN-TC và phòng, chống tham nhũng. Đồng thời thực hiện xử lý các kết luận thanh tra, nhất là thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thanh tra tỉnh về giải quyết KN-TC trên địa bàn huyện góp phần củng cố lòng tin của nhân dân.

 

Để nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết KN-TC của công dân, UBND huyện Kỳ Sơn tiếp tục duy trì việc phân công cán bộ trực, tiếp công dân và tiếp nhận, xử lý đơn thư KN-TC. Lãnh đạo UBND huyện tiếp công dân định kỳ vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng. Niêm yết công khai các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp thu, thực hiện có hiệu quả, hạn chế các kiến nghị, phản ánh trái quy định. Các kiến nghị, phản ánh của nhân dân được cán bộ tiếp công dân tổng hợp hàng ngày, hàng tuần báo cáo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện để chỉ đạo các ngành tập trung giải quyết. Bên cạnh đó, Thanh tra huyện đã xây dựng được mạng lưới thanh tra nhân dân giám sát và kịp thời phản ánh những hiện tượng tham nhũng, tiêu cực xảy ra tại cơ sở. Từ đó, các vụ việc được thanh tra tập trung giải quyết, không để kéo dài gây phức tạp. Trong 5 tháng đầu năm, huyện tiếp nhận 17 đơn, thư KN-TC nội dung các đơn tập trung phản ánh, khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ đất khi thực hiện dự án, tranh chấp đất thổ cư, lâm nghiệp, lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo chữ ký để lập hồ sơ chuyển nhượng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Thực hiện kế hoạch thanh tra KT-XH và thanh tra theo chuyên đề, Thanh tra huyện đã kiến nghị thu hồi ngân sách Nhà nước gần 50 triệu đồng. Thanh tra theo chuyên đề diện rộng việc thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và  nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2011 tại 10 xã trong huyện. Cùng với đó, Thanh tra huyện tiếp tục thực hiện công tác đấu tranh PCTN, chủ động tham mưu với UBND huyện đôn đốc, kiểm tra Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo các phòng, ban trong việc triển khai kế hoạch của UBND huyện về thực hiện chiến lược quốc gia PCTN đến năm 2020. Thực hiện quy định của Luật PCTN và công khai, minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân.

 

Đồng chí Đinh Văn Tài, Chánh Thanh tra huyện Kỳ Sơn cho biết: Hiện tại, Thanh tra huyện đang nỗ lực thực hiện xử lý các đơn, thư tồn đọng trong quý IV/2011 và giải quyết kịp thời các đơn, thư phát sinh mới trên địa bàn. Đồng thời, để ổn định tình hình KN-TC và chấm dứt khiếu kiện ở các xã, thị trấn trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến các cơ sở có đơn KN-TC đang tiếp tục đôn đốc, thực hiện tốt các vấn đề xử lý sau kết luận thanh tra. Tổ chức đối thoại với người dân, nhất là về các vấn đề người dân đang có khiếu kiện hoặc chưa đồng tình với cách giải quyết của cơ quan chức năng để làm rõ các vấn đề người dân đang quan tâm. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân hiểu và thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tăng cường kiểm tra, quản lý, giám sát đội ngũ cán bộ, công chức trong khi thực hiện nhiệm vụ, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền.

 

 

                                                                            Quý An

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục