Mức án tử hình đối với bị cáo Bùi Trung Kiên đã nhận được sự đồng tình của hàng nghìn người dân tham dự phiên toà.

Mức án tử hình đối với bị cáo Bùi Trung Kiên đã nhận được sự đồng tình của hàng nghìn người dân tham dự phiên toà.

(HBĐT) - Ngày 28/6, TAND tỉnh đã tổ chức phiên toà xét xử sơ bị cáo Bùi Trung Kiên (sinh năm 1982, trú tại xóm Miều, xã Trung Minh, thành phố Hoà Bình) vì tội giết người, cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

 

Trước khi vụ việc xảy ra, Kiên là nhân viên hợp đồng bảo vệ thuộc Công ty TNHH MTV Gia Huy, được phân công làm bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Do không có tiền chi tiêu cá nhân nên ngày 11/1/2012, Kiên đã mượn và mang chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha của Bạch Quốc Cường (là em rể của vợ Kiên) đi cầm đồ lấy 7.000.000 đồng. Số tiền này, Kiên dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Vài ngày sau, Cường thấy Kiên không trả xe nên đã liên tục tìm Kiên để đòi lại chiếc xe máy. Ngoài việc lấy xe của Cường đi cầm đồ, tại thời điểm này, Kiên cũng đang nợ tiền một số người khác. Trước đó, do đã qua lại, quen biết với chị Trần Thị Lan (sinh năm 1964, bán hàng giải khát tại tổ 5, phường Thịnh Lang, thành phố Hoà Bình), biết chị Lan có xe máy đắt tiền, đeo đồ trang sức có giá trị và hàng ngày thu tiền bán hàng nên Kiên đã nảy sinh ý định giết chị Lan để cướp tài sản.

 

Để thực hiện được ý đồ đó, khoảng 16 giờ ngày 16/1/2012, Kiên đi xe bus từ cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến ngã tư trường Cao đẳng nghề Sông Đà rồi đi bộ quay lại để quan sát quán chị Lan. Thấy có một mình chị Lan bán hàng ở quán nên Kiên đã đi vào quán và ngồi nói chuyện với chị Lan. Do có mối quan hệ từ trước nên Kiên và chị Lan đã thực hiện việc QHTD với nhau. Khi hai người đang nằm trên giường, Kiên dùng tay trái túm tóc chị Lan ghì xuống, tay phải với lấy con dao cắt nhiều nhát vào cổ chị Lan. Thấy chị Lan gục xuống, Kiên cầm dao chém một nhát vào phía sau gáy của chị Lan. Thấy hai tay của chị Lan vẫn còn cử động, Kiên dùng dao chém liên tiếp vào tay trái, tay phải của chị Lan làm cho chị Lan chết hẳn và bàn tay phải gần đứt lìa.

 

Thực hiện xong hành vi giết người dã man, Kiên đã bình tĩnh lau chùi vết máu, dọn dẹp hiện trường, thả con dao gây án vào xô nước để xoá dấu vết, rửa mặt và tay có dính máu. Tiếp đó, Kiên đã tháo 2 chiếc nhẫn kim loại màu vàng ở tay chị Lan, lục soát các túi xách tìm được 1 chiếc ĐTDĐ, 700.000 đồng tiền mặt, giấy tờ và chìa khoá chiếc xe máy SYM biển kiểm soát 28S8 – 2869. Kiên đã mở khoá, lấy chiếc xe máy của chị Lan đi cầm đồ nhưng do chưa cầm đồ được nên Kiên đã mang chiếc xe máy đến để tại nhà xe của cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trốn vào miền Nam.

 

Ngày 21/1/2012, Kiên bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hoà Bình bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà em họ tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, xã Thới Hoà, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

 

Trước những hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng của Bùi Trung Kiên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bùi Trung Kiên án tử hình vì tội giết người, 8 năm tù giam vì tội cướp tài sản, 2 năm tù giam vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (chiếc xe máy của anh Bạch Quốc Cường). Tổng hình phạt mà bị cáo Bùi Trung Kiên bị tuyên phạt là án tử hình. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình chị Trần Thị Lan số tiền 107.870.000 đồng.

                                                                                                           

 

                                                             Dương Liễu

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục