(HBĐT) - Hào Lý là địa bàn rộng, có 436 hộ, 1.772 khẩu, gồm 5 dân tộc anh em cùng chung sống. Với vị trí tiếp giáp với xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), Hào Lý có điều kiện thuận lợi để tăng cường các hoạt động giao lưu, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy KT-XH phát triển.

 

Tuy  nhiên, tình hình ANTT tại địa bàn giáp ranh nổi lên một số vấn đề đáng chú ý như: tranh chấp đất đai, gây rối trật tự công cộng, các tai - tệ nạn xã hội xảy ra nhiều hơn, không được giải quyết một cách thấu đáo, triệt để. Đó là nguyên nhân phát sinh tội phạm, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của nhân dân.

 

Trước tình hình trên, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân cùng với phát triển KT-XH phải đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn và tại địa bàn giáp ranh. Hàng năm, Đảng ủy xã đều ra nghị quyết chuyên đề về công tác an ninh, triển khai sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, ngành công an về công tác an ninh tới các thôn, xóm, thông qua các cuộc họp dân, hoạt động văn nghệ, thể thao.. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ TNXH ở cơ sở. Đồng thời, thông qua việc đặt hòm thư tố giác tội phạm tại 9 xóm, người dân đã cung cấp hàng chục thông tin quan trọng, giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ nhiều vụ án quan trọng và có tác dụng phòng ngừa tội phạm. Theo đồng chí Đinh Tiến Thành, Chủ tịch UBND xã, để đảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh, cấp ủy, chính quyền 2 xã Hào Lý (Đà Bắc) và Yên Sơn (Thanh Sơn - Phú Thọ) đã chủ động gặp gỡ, bàn bạc, thống nhất biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự. Qua đó, nhận thấy sự cần thiết phải ban hành một quy chế hoạt động chặt chẽ, có cơ chế phù hợp, là cơ sở để 2 xã triển khai các phương án, kế hoạch giải quyết các vụ việc về ANTT tại địa bàn giáp ranh. Nhờ đó, hầu hết các vụ việc phức tạp liên quan đều được giải quyết kịp thời, có hiệu quả. Trong năm 2011, một nhóm thanh nhiên của 2 xã có mâu mắc, gây rối an ninh trật tự tại KDC, ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an 2 xã đã vào cuộc, tiến hành thanh loại, sàng lọc, xác định vai trò đối tượng chủ mưu, cầm đầu, giao cho gia đình, địa phương quản lý, giáo dục hay vụ tranh chấp đất đai giữa nhân dân 2 xã cũng được giải quyết ổn thỏa thông qua công tác hòa giải. Đến nay, tình hình đã cơ bản ổn định, nhân dân 2 xã yên tâm lao động, sản xuất, chăm lo xây dựng cuộc sống. Lực lượng công an xã Hào Lý gồm 11 thành viên, trong đó, 1 trưởng, 1 phó và 9 công an viên. 100% công an xã đều được tập huấn các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác công an, có khả năng giải quyết tốt các vụ việc về ANTT. Đây là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định. Hào Lý thực sự là điểm sáng trong đảm bảo an ninh khu vực giáp ranh.

 

 

  

                                                                    Như Hùng

                                                                  (Công an tỉnh)

Các tin khác


Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục