Lực lượng đội CSGT CA huyện Kim Bôi tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Bo (Kim Bôi).

Lực lượng đội CSGT CA huyện Kim Bôi tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT trên địa bàn thị trấn Bo (Kim Bôi).

(HBĐT)- Đồng chí Quách Đình Thi, Phó Trưởng Công an huyện Kim Bôi cho biết: Để giữ vững ổn định ANCT-TTATXH trên địa bàn, trong những năm qua, Công an huyện Kim Bôi đã chủ động tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành, cấp thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT đến nhân dân và kết hợp với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Do đó, trong thời gian qua tình hình ANTT ở cơ sở được giữ vững, công tác phòng- chống, xử lý tội phạm, số vụ và các vụ án đã giảm trên nhiều.

 

6 tháng đầu năm trên địa bàn đã xảy ra 15 vụ, giảm 24 vụ (so với cùng kỳ năm 2011). Trong đó, tội phạm về TTXH xảy ra 10 vụ, giảm 24 vụ so với cùng kỳ năm 2011; tội phạm về ma túy đã phát hiện, bắt giữ 4 vụ, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2011; tội phạm kinh tế phát hiện, bắt quả tang 1 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ, thu giữ 20 kg pháo; vi phạm pháp luật trên lĩnh vực môi trường, CA huyện đã phối hợp với phòng TN&MT huyện tổ chức giải tỏa 2 điểm khai thác khoáng sản trái phép tại xã Mỵ Hòa, Kim Sơn tạm giữ 6 máy xúc, 4 đầu nổ, đồng thời kiểm tra, lập biên bản đình chỉ 23 lò khai thác than trái phép tại xã Cuối Hạ. Đặc biệt là trong đợt triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo TTATXH lập thành tích kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng CSND, CA huyện đã tăng cường điều tra, làm rõ 14/15 vụ án, trong đó, án hình sự 9/10 vụ, án ma túy 4/4 vụ, án kinh tế 1/1 vụ; tổng số án thụ lý 30 vụ với 47 bị can.

 

Thực hiện kế hoạch năm quốc gia "An toàn giao thông  2012", Ban An toàn giao thông huyện đã huy động tổng thể các lực lượng tham gia tuần tra giữ gìn TT ATGT, tuần tra trên các tuyến đường, địa bàn phức tạp về hình sự. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục và trăng cường tuần tra, xử lý, do vậy đã giảm đáng kể và giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể như tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ, làm chết 4 người, bị thương 4 người; va chạm giao thông xảy ra 6 vụ, bị thương 7 người. Qua tuần tra, kiểm soát phát hiện 415 trường hợp vi phạm các quy định về Luật ATGT đường bộ với số tiền xử phạt tổng cộng nộp Kho bạc huyện thu trên 78 triệu đồng; ra quyết định tạm giữ trên 30 trường hợp xe vi phạm; đăng ký mới 749 trường hợp, cấp lại 18 trường hợp. Đồng thời, CA huyện cũng thường xuyên chủ động làm tốt công tác tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho trên 30.000 lượt người tham gia nhằm tạo chuyển biến tích cực cho những người, phương tiện tham gia giao thông.

 

Thường xuyên duy trì và làm tốt công tác vận động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở đã được nhân dân đã cung cấp 30 nguồn tin có giá trị giúp cho Công an xã xác minh, xử lý. Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra tạm trú, tạm vắng và quản lý chặt chẽ 73 cơ sở kinh doanh có điều kiện, xây dựng kế hoạch kiểm tra 64 cơ sở, thu hồi 6 khẩu súng tự chế tại các xã Thượng Tiến, Vĩnh Đồng và Bắc Sơn. Để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an huyện thường xuyên cử các cán bộ, chiến sĩ Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT xuống địa bàn các cụm xã để trực địa bàn nhằm quản lý, theo dõi tình hình, và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở được nhanh chóng, kịp thời. Chỉ đạo hướng dẫn Công an cơ sở gọi hỏi, răn đe các đối tượng thanh niên chậm tiến, quản lý chặt chẽ đối tượng đặc xá, tù tha và 21 đối tượng đang sinh sống tại địa phương. Phong trào tự quản về ANTT tại huyện Kim Bôi cũng đã phát huy hiệu quả tích cực trong quá trình hoạt động, với trên 300 tổ tự quản tại cơ sở và đến nay, trên toàn huyện chỉ có  9/28 xã, thị trấn là có người nghiện. Thông qua các hoạt động tự quản, mọi nhiệm vụ ANTT được phổ biến đến tận nhà trường và gia đình, do đó đã hạn chế được vụ việc xảy ra, khi đã xảy ra luôn nhanh chóng được phát hiện, xử lý kịp thời không để nảy sinh phức tạp, môi trường lành mạnh trong các trường học được duy trì thường xuyên, ANTT được giữ vững. Đến nay, huyện đã duy trì được nhiều điểm sáng về ANTT như: mô hình tự quản ở thôn Đầm Sáng, xã Thượng Bì; Bản Đằng Long, xã Bắc Sơn, mô hình tuyên truyền, giáo dục, đường lối chính sách pháp luật Nhà nước đến các hội viên trong CLB 19- 8 ở xóm Lục Đồi , xã Kim Bôi.

 

                                                                                      Lưu An

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục