Án chung thân và 38 năm tù giam cho 3 đối tượng buôn bán ma túy.

Án chung thân và 38 năm tù giam cho 3 đối tượng buôn bán ma túy.

(HBĐT) - Ngày 30/8, TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án mua, bán trái phép chất ma túy đối với 3 đối tượng là Bàn Văn Tranh, sinh năm 1975, Mùa A Giống, sinh năm 1973 có hộ khẩu thường trú tại huyện Mộc Châu (Sơn La) và Phạm Văn Tân, sinh năm 1968 trú tại tổ 4, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình (Thái Bình).

 

Theo cáo trạng, ngày 16/9/2011, Mùa A Giống mua được một bánh Heroin của một người đàn ông có quốc tịch Lào tên là Tồng với giá 7.000 USD. Sau đó, Mùa A Giống và Bàn Văn Tranh đã bàn nhau mang bánh Heroin này về Thái Bình bán cho Phạm Văn Tân. Tuy nhiên, đến km 111+500 quốc lộ 6, thuộc địa bàn xã Phong Phú, huyện Tân Lạc thì bị lực lượng Công an tỉnh phát hiện bắt quả tang. Quá trình điều tra, Bàn Văn Tranh và Mùa A Giống khai nhận đã vận chuyển 4 bánh Heroin về Thái Bình bán cho Phạm Văn Tân (trong đó 1 bánh bị trả lại do chất lượng kém;  một bánh bị bắt khi đang trên đường vận chuyển).

 

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi mua, bán trái phép chất ma túy của mình. Căn cứ vào những chứng cứ điều tra và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, TAND tỉnh đã tuyên phạt Bàn Văn Tranh mức án tù chung thân; Mùa A Giống 20 năm tù và Phạm Văn Tân 18 năm tù giam. Ngoài ra, trong vụ án này, đối tượng Mùa A Sý (là cháu ruột của Mùa A Giống) người cung cấp Heroin cho các bị cáo đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi Mùa A Giống bị lực lượng chức năng bắt giữ. Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã đối với Mùa A Sý và sẽ điều tra xử lý sau khi bắt được đối tượng này.

 

                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục