Cùng với công tác giữ gìn ANTT, hội viên CCB huyện Kim Bôi cũng là lực lượng đi đầu trong phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN. Ảnh: CCB Bùi Hữu Hiền, thị trấn Bo giới thiệu với lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện về quy trình nuôi ba ba của gia đình.

Cùng với công tác giữ gìn ANTT, hội viên CCB huyện Kim Bôi cũng là lực lượng đi đầu trong phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN. Ảnh: CCB Bùi Hữu Hiền, thị trấn Bo giới thiệu với lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện về quy trình nuôi ba ba của gia đình.

(HBĐT) - Trong 5 năm (2007 - 2012), Hội CCB các cấp huyện Kim Bôi đã tham gia thành lập 112 tổ an ninh nhân dân, xây dựng 19 tổ hòa giải. Đây là lực lượng xung kích, có bản lĩnh vững vàng, kinh nghiệm, uy tín trong cộng đồng dân cư, đã tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền các xã giải quyết nhiều vụ việc có hiệu quả như: tổ chức hoà giải thành 97 vụ đòi ly hôn, tranh chấp đất đai, xích mích và mâu thuẫn gia đình, tranh chấp tài sản; phát hiện và bắt quả tang 84 vụ trộm cắp, 7 vụ người nước ngoài xâm nhập địa bàn; bắt giữ 19 vụ đánh người gây thương tích giao cho lực lương công an xã xử lý.

 

Hiện nay, các cấp hội CCB tập trung thực hiện phong trào “3 không” do Hội CCB huyện phát động đó là: cơ sở Hội không có tội phạm và không có ma tuý, hộ gia đình CCB không có người phạm tội và không có ma tuý, hội viên CCB không phạm tội và không mắc ma tuý. Đây cũng là tiêu chí để đánh giá, bình xét thi đua cuối năm. Ông Nguyên Ngọc Dinh, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện là các ban, ngành, đoàn thể và cấp uỷ, chính quyền địa phương đã biết vận dụng một cách sáng tạo, có khoa học, đưa nội dung CVĐ gắn với trách nhiệm, lợi ích của người dân. Riêng lực lượng CCB thường xuyên phối hợp với lực lượng công an các xã, các đoàn thể xuống tận thôn, xóm, gia đình gặp gỡ động viên thanh niên tham gia tổ tự quản, dân quân tự vệ, tuần tra bảo vệ, ngăn chặn bài trừ các tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự làm ảnh hưởng đến ANTT.

 

Từ việc tạo sự chuyển biến trong công tác đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS trên địa bàn đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng nông nghiệp - du lịch - dịch vụ, tăng tỷ trọng giá trị của ngành VH-TT&DL trong tỷ trọng kinh tế của địa phương.

 

 

                                                                                     Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục