Công an xã Bình Hẻm (Lạc Sơn) tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân. (Ảnh có tính chất minh họa).

Công an xã Bình Hẻm (Lạc Sơn) tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân. (Ảnh có tính chất minh họa).

(HBĐT) - Ông Bùi Văn Nin, Chủ tịch UBND xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) cho biết: Với đặc điểm là địa bàn giáp ranh có nhiều thuận lợi về giao thông, do vậy, trong những năm qua, việc đảm bảo ANTT trên địa bàn xã cũng còn nhiều còn có những khó khăn nhất định. Tình hình hoạt động của các loại tội phạm hình sự, tội phạm kinh tế còn diễn biến phức tạp, trộm cắp tài sản vẫn còn thường xuyên xảy ra gây bức xúc trong nhân dân.

 

Theo thống kê của lực lượng công an, trong năm 2011, trên địa bàn xã đã xảy ra 30 vụ việc. Trong đó có 13 vụ gây rối trật tự công cộng, 6 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ phá hoại tài sản, 1 vụ vi phạp pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai. Các vụ việc đã cơ bản xác minh, làm rõ đối tượng và xử lý tại xã 17 vụ và chuyển 13 vụ lên Công an huyện xử lý theo thẩm quyền. Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn xã đã xảy ra 19 vụ vi phạm pháp luật. Trong đó có 1 vụ trộm cắp tài sản và 18 vụ gây rối trật tự công cộng, trong đó, 10 vụ được giải quyết tại xã, 8 vụ chuyển Công an huyện xử lý theo thẩm quyền... Trước tình hình trên, để phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm và TNXH trên địa bàn, lực lượng công an xã đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể, các KDC tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến toàn thể cán bộ, nhân dân, hội viên, ĐV - TN trên địa bàn xã nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phòng ngừa đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tính từ đầu năm đến nay, Ban Công an xã Yên Nghiệp đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác ANTT đến 14/14 xóm, thu hút được trên 890 lượt người tham gia học tập.

 

Trưởng Công an xã Yên Nghiệp, Bùi Văn Tiệp cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật đến với người dân, lực lượng công an xã cũng đã phát huy vai trò nòng cốt, thường xuyên tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, nắm bắt và bám sát tình hình di biến động của các loại tội phạm, các đối tượng có tiền án, tiền sự. Đồng thời làm tốt công tác quản lý nhân khẩu tạm trú, tạm vắng. Chủ động phối hợp với Công an huyện và lực lượng Công an các địa bàn xã giáp ranh giải quyết tốt những vấn đề phức tạp xảy ra trên địa bàn, phối hợp với Công an huyện mở các đợt truy quét tội phạm một cách hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể, KDC kiện toàn các tổ chức quần chúng, thực hiện quy chế dân chủ, quy ước, hương ước ở tại từng đơn vị, thôn, xóm. Tổ chức cho nhân dân đăng ký xây dựng gia đình, làng xóm, đơn vị văn hóa, cụm dân cư an toàn về ANTT, phát động mạnh mẽ phong trào tố giác tội phạm. Thực hiện hiệu quả sự phối hợp giữa lực lượng công an và các các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã nhân lên sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

Nhờ vậy, tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn xã luôn được giữ vững, ổn định. Nhiều vụ việc nhỏ như tranh chấp, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư và địa bàn xóm đã được giải quyết kịp thời. Qua đó, đã phát huy và nhân lên sức mạnh quần chúng nhân dân trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của xã trên tinh thần mỗi người dân là một chiến sỹ an ninh.

 

 

                                                                       Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục