(HBĐT) - Trong những năm qua, BCH Đảng bộ xã Bình Thanh (Cao Phong) đã đề ra Nghị quyết chuyên đề về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Để lực lượng dân quân thật sự là nòng cốt bảo vệ Đảng, chính quyền, tính mạng, tài sản của nhân dân, với phương châm xây dựng lực lượng dân quân “vững mạnh, rộng khắp”, lấy chất lượng chính trị làm chính, hàng năm, Đảng ủy, UBND xã Bình Thanh chỉ đạo Ban CHQS xã, các ban, ngành, đoàn thể, xóm giới thiệu những thanh niên có đủ tiêu chuẩn kết nạp vào dân quân.

 

Từ năm 2008 đến nay, xã Bình Thanh đã kết nạp được gần 40 dân quân, tổ chức biên chế đúng theo Pháp lệnh Dân quân tự vệ, hướng dẫn của trên. Ban CHQS xã hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND xã về công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân. Đồng thời, tiến hành rà soát, phân loại từng đối tượng, chuẩn bị nội dung, chương trình, thao trường, bãi tập, vũ khí trang bị và tổ chức huấn luyện đạt kế hoạch đề ra. Ban CHQS xã còn làm tốt vai trò trung tâm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như: Đoàn thanh niên chịu trách nhiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ; Hội phụ nữ làm công tác hậu cần; Hội Nông dân chăm lo nơi ăn, nghỉ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, diễn tập, từ đó, lực lượng dân quân yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

 

Ban CHQS xã Bình Thanh thường xuyên duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng cho lực lượng dân quân cơ động, tổ chức quán triệt tốt các chỉ thị, mệnh lệnh của trên; thông báo tình hình an ninh nông thôn trên địa bàn nhằm nâng cao cảnh giác cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ. Nhờ đó, lực lượng dân quân xã Bình Thanh trở thành chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã.

 

Ngoài ra, lực lượng dân quân xã còn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Trong năm qua, lực lượng dân quân tu sửa hơn 10 km đường GTNT, sửa chữa nhiều nhà cho đối tượng chính sách và người nghèo; tham gia giải quyết tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 47, 290 của Thủ tướng Chính phủ…

 

Đồng chí Đinh Văn Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thanh kiêm Chính trị viên cho biết: Trong tình hình mới hiện nay, để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ bảo đảm đạt chất lượng, trước hết cần phải xây dựng chi bộ quân sự trong sạch - vững mạnh, bắt đầu thực hiện cơ chế Bí thư Đảng ủy là chính trị viên, Bí thư Đoàn thanh niên là phó chính trị viên. Đồng thời trang bị kiến thức cho lực lượng dân quân tự vệ vững vàng về mặt chính trị, trong đó, sinh hoạt cho dân quân biết tình hình hiện nay về âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó làm tốt chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ; hướng dẫn cho lực lượng dân quân tự vệ thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với tinh thần: Mỗi ngày làm một việc tốt, mỗi tháng học và làm theo một đức tính tốt đẹp của Bác Hồ.

 

Với những việc làm được, lực lượng dân quân xã Bình Thanh đã góp phần vào thành tích của xã là đơn vị vững mạnh về quốc phòng năm 2011.

 

 

                                                                        Xuân Sơn

                                                              (Đài TT-TH Cao Phong)

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục