Chỉ huy Ban CHQS huyện Yên Thủy trao tặng học bổng từ quỹ tiết kiệm học sinh nghèo hiếu học của đơn vị cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chỉ huy Ban CHQS huyện Yên Thủy trao tặng học bổng từ quỹ tiết kiệm học sinh nghèo hiếu học của đơn vị cho 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

(HBĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT), Đảng ủy - Ban CHQS huyện Yên Thủy đã chủ động phát động nhiều đợt thi đua đột kích, cao điểm với nội dung tập trung vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của LLVT và giải quyết những khâu yếu, mặt yếu. Quá trình thực hiện thường xuyên có sự kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, kịp thời, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, trên từng cương vị công tác để đánh giá, xếp hạng thi đua. Nhờ đó, phong trào TĐQT của LLVT huyện đã trở thành động lực thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng bộ TS-VM, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của LLVT huyện.

 

Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được LLVT huyện cụ thể hóa bằng những việc làm theo thiết thực như lập hòm quỹ tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo. Trong 3 năm (2009-2012), LLVT huyện đã tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng. Số tiền trên đã được dành để giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó. Phong trào đó hiện đang tiếp tục phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa trong các tổ chức và quần chúng nhân dân trong toàn huyện. Ngoài ra, từ năm 2009 đến nay, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ, trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất xây dựng được 6 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn với tổng trị giá 310 triệu đồng. Công tác quản lý, giáo dục đảng viên, nền nếp sinh hoạt được giữ vững. Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên hoàng năm trong các đơn vị LLVT huyện có trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100 cơ sở Đảng đạt TS-VM, không có tổ chức Đảng yếu kém.

 

Cùng với đó, phong trào TĐQT cũng đã đẩy mạnh thực hiện tốt cũng như nâng cao chất lượng nhiệm vụ công tác huấn luyện SSCĐ của LLVT huyện. Trong huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận, lấy LLVT làm nòng cốt tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huy động nhân dân đóng góp ngày công làm các công trình phúc lợi, dân sinh. Từ năm 2009 đến nay, LLVT huyện đã đóng góp trên 2.000 ngày công làm các công trình phúc lợi xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Qua các đợt huấn luyện, kết quả, 100% đơn vị đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt khá, giỏi. Ngoài ra, LLVT huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị quân đội, doanh nghiệp và huy động nhân dân tham gia, ủng hộ trên 12.000 ngày công đào, đắp, tu sửa trên 20 km đường giao thông, làm mới trên 5 km đường bê tông, sửa chữa 12 bai, đập, nạo vét trên 5 km kênh mương dẫn nước.

 

Với việc đẩy mạnh, thực hiện tốt phong trào TĐQT, trong 6 năm liên tục, Đảng bộ quân sự huyện Yên Thủy đạt TS-VM tiêu biểu. Năm 2011, LLVT huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; từ năm 2009-2012 liên tục được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc và đạt đơn vị quyết thắng. Ngoài ra, ghi nhận những thành tích của các tập thể và CB-CS LLVT huyện, từ năm 2009-2012 đã có trên 90 lượt tập thể, 45 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.  

 

                                                                               Mạnh Hùng

       

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục