Ngày 11/12, Trung tá Thân Văn Duy, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã sơ kết công tác điều tra vụ bắt quả tang 62 bánh heroin. Trong vụ án này, đã khởi tố bị can 14 đối tượng có hành vi mua bán trái phép 223 bánh heroin.

 

Trước đó, 3h40 ngày 10/6, tại đường thuộc thôn Gò Páo, xã Hợp Thịnh, Hiệp Hòa, Bắc Giang, tổ công tác thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cục C47, Bộ Công an đã bắt quả tang 2 đối tượng Sồng A Lư, 37 tuổi và Tráng A Chu, 45 tuổi, đều trú ở bản Co Tang, xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La đang có hành vi vận chuyển trái phép 62 bánh heroin có trọng lượng gần 22kg, 1 ôtô, 4 điện thoại di động, 5 triệu đồng (Báo CAND đã thông tin).

Mở rộng điều tra vụ án, cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an Bắc Giang đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng, 60 tuổi, trú ở xóm Ca, xã Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên và Lưu Thị Thuần, 49 tuổi, trú ở thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang, thu giữ 1 xe ôtô và 1 số tài liệu liên quan. Đấu tranh khai thác các đối tượng kết hợp với các tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ số heroin trên Lư và Chu vận chuyển thuê cho Sồng A Páo, 48 tuổi, trú ở bản Co Tang, xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La, đưa về Bắc Giang giao cho Dũng và Thuần thì bị bắt giữ.

Các đối tượng trong vụ án.

Được biết, Lưu Thị Thuần từng có chồng đang thụ án về ma túy, cặp bồ với Nguyễn Tiến Dũng, cả hai bàn bạc với nhau làm giàu từ việc mua bán ma túy. Thông qua các mối quan hệ, Thuần và Dũng tìm đến Sồng A Páo - là đối tượng chuyên bán buôn heroin đặt vấn đề mua hàng. Theo đó, Thuần đứng ra chịu trách nhiệm mua bán, giao dịch, Dũng đảm trách việc nhận, cất giấu heroin, sau đó cùng đem đi bán, lãi, chia 50/50.

Từ cuối tháng 11/2011 đến khi bị bắt, Thuần và Dũng đã 4 lần mua heroin của Páo với tổng số 223 bánh heroin. Cụ thể, cuối năm 2011, Thuần, Dũng đặt vấn đề mua 36 bánh heroin, Páo đã cho Lư và Chu vận chuyển xuống Bắc Giang giao hàng. Bán hết số ma túy trên, ngày 4-10-2011, Dũng và Thuần mang tiền lên Mộc Châu trả cho Páo, trên đường về đến thị trấn Xuân Mai thì bị Cục C47 và PC17 Bắc Giang, Công an Hà Nội kiểm tra nhưng do không có heroin nên được cho về.

Tiếp đó, theo đề nghị của Lưu Thị Thuần, đêm 2 Tết Nhâm Thìn, Páo lại sai Lư và Chu vận chuyển 37 bánh heroin xuống nhà Dũng ở Thái Nguyên giao cho đối tượng này. Đến khoảng tháng 2/2012, Dũng và Thuần tiếp tục mua của Páo 68 bánh heroin do Lư và Chu vận chuyển xuống nhà Dũng. Lần này, Thuần trả tiền cho Páo thành 3 lần, đến lần cuối cùng vào ngày 5/6, cô ta đưa nốt 170 nghìn USD và 200 triệu đồng cho Páo và tiếp tục đặt vấn đề mua 62 bánh heroin nữa.

Chúng không ngờ, khi Lư và Chu đưa đi giao, đã bị lực lượng Công an bắt quả tang. Đối với Sồng A Páo, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp nhưng Páo đã trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối tượng này.

Với 223 bánh heroin trên, Dũng và Thuần đem bán cho hàng chục đối tượng khác gồm: Nguyễn Thị Long, 48 tuổi, trú ở thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Bắc Giang 5 lần, tổng số 14 bánh. Ngày 17/7, Công an Bắc Giang đã bắt được Long, cô ta khai mua ma túy của Dũng, đã thuê Nông Thị Hồi, 37 tuổi, trú ở Bình Gia, Lạng Sơn vận chuyển, đem bán cho Phạm Thúy Điệp, 46 tuổi, trú ở khu Dây Thép, Đồng Đăng, Lạng Sơn; Điệp bán cho Nguyễn Thị Lộc, 45 tuổi, ở khu Lò Rèn, thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn với giá 193 triệu/bánh. Cơ quan điều tra, Công an Bắc Giang đã bắt Phạm Thúy Điệp, Nông Thị Hồi, Nguyễn Thị Lộc. Ngoài ra, Dũng còn bán cho Trần Thị Sáu (tức Bình), 58 tuổi, trú ở Hoàn Sơn, Từ Sơn, Bắc  Ninh 3 lần, 5 bánh heroin.

Như vậy, sau khoảng 6 tháng điều tra tích cực, lần tìm nhiều đầu mối, Công an Bắc Giang đã cơ bản hoàn thành kết luận điều tra vụ án, chuẩn bị đưa các đối tượng ra xử lí trước pháp luật. Đại úy Đinh Việt Thắng, Đội trưởng Đội điều tra án, cũng là ĐTV chính của vụ án cho biết, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn, sức ép bởi các đối tượng đều rất ngoan cố, quanh co, không chịu khai báo, luôn có biểu hiện tự sát để không liên quan đến người khác. Chính vì vậy, ĐTV luôn phải động viên, giải thích rõ chính sách khoan hồng của pháp luật đối với người biết ăn năn, hối cải, khai báo thành khẩn

 

                                                                           Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục