(HBĐT) - Trong thư gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, chị Lê Thị Mai Hương ở xóm Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của các cán bộ Công an Hòa Bình. Chị cho biết: “nếu ngày đó không gặp được các anh công an, có sự dũng cảm, có tấm lòng nhiệt huyết, can đảm thì không biết cuộc đời 2 bà cháu sẽ ra sao”.

 

Câu chuyện xảy ra ngày 22/11/2012. Hai đồng chí Bùi Duy Thức, Bùi Đức Thắng – cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hòa Bình) đi từ TP. Hà Nội, trên đường cao tốc Láng – Hòa Lạc về nhà. Tới địa phận huyện Thạch Thất (Hà Nội), các anh gặp đối tượng dùng dao nhọn khống chế một phụ nữ và cháu nhỏ. Hai bà cháu khóc lóc, van xin, song đối tượng không buông tha, khuôn mặt dữ tợn. Với kinh nghiệm nghề nghiệp, các anh nhận định đối tượng đang thực hiện hành vi cướp tài sản, đang trong tình thế hết sức nguy cấp, nếu không can thiệp kịp thời, có thể tính mạng 2 bà cháu sẽ bị đe dọa. Ngay lập tức, các anh đã dừng xe, dũng cảm lao tới, yêu cầu đối tượng không được manh động. Thấy vậy, đối tượng liền chĩa mũi dao về phía các anh, đe dọa, nếu  xông vào sẽ giết chết. Trước tình thế đó, các anh khéo léo vận động, thuyết phục, đồng thời áp sát đối tượng. Nhờ tinh thần kiên quyết, khôn khéo, buộc đối tượng phải thả 2 bà cháu, rồi tháo chạy. Lúc này, các anh lại gần, động viên, trấn an tinh thần, rồi nhẹ nhàng dìu 2 bà cháu vào quán nước gần đó, liên lạc với gia đình, đưa 2 bà cháu về nhà. Người phụ nữ tên Hương cho biết, 2 bà cháu đang trên đường từ Thái Bình lên thăm người nhà ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) bằng xe ôm, mà không biết rằng, đây chính là tên cướp cực kỳ manh động. Khi tới khu vực huyện Thạch Thất, vắng người qua lại, đối tượng sử dụng dao nhọn, khống chế cháu bé 4 tuổi, yêu cầu chị Hương giao nộp tài sản, nếu không sẽ sát hại cháu bé. Trước tình thế nguy cấp, chị Hương đã cầu cứu người đi đường, song nhiều người vô cảm, không đoái hoài, để mặc bà cháu khóc thảm thiết. Đúng lúc này, các anh Công an Hòa Bình tình cờ đi qua, đã ra tay giải cứu 2 bà cháu trong niềm xúc động trào dâng. Hành động dũng cảm để bảo vệ cuộc sống nhân dân của các cán bộ Công an Hòa Bình khiến những người dân chứng kiến xúc động, để lại ấn tượng đẹp về hình tượng người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

 

Đại úy Bùi Duy Thức và Thượng úy Bùi Đức Thắng – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hòa Bình) đều là những cán bộ có nhiều thành tích trong công tác. Trong cuộc sống và công việc, các anh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân khi gặp hoàn cảnh éo le, hoạn nạn. Các anh đã tham gia khám phá nhiều chuyên án ma túy lớn, lập nhiều chiến công xuất sắc, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.  

 

 

                                                                                 Như Hùng

                                                                              (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục