2 bị cáo Dương Đức Toàn và Bùi Văn Linh xin rút đơn kháng cáo tại phiên xử phúc thẩm.

2 bị cáo Dương Đức Toàn và Bùi Văn Linh xin rút đơn kháng cáo tại phiên xử phúc thẩm.

(HBĐT) - Ngày 10/1, TAND tỉnh đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy của bị cáo Dương Đức Toàn, sinh năm 1965, trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TPHB) và Bùi Văn Linh, sinh năm 1983, trú tại tổ 24, phường Hữu Nghị (TPHB).

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 17h30 ngày 25/6/2012, Dương Đức Toàn đi từ nhà đến khu vực tổ 1, phường Đồng Tiến tìm mua Heroin để sử dụng. Tại đây Toàn đã gặp người đàn ông quen biết, qua trao đổi người đàn ông này đưa cho Toàn 3 gói Heroin với giá 100.000 đồng. Sau khi mua được heroin Toàn mang xuống gầm cầu Hòa Bình sử dụng thì bị tổ công tác của Công an TP Hòa Bình phát hiện bắt quả tang và đã lập biên bản. Đồng thời niêm phong toàn bộ số vật chứng nêu trên theo đúng thủ tục tố tụng.

        

Tại bản kết luận giám định số 183/PC 54 ngày 30/6/2012 của phòng KTHS – Công an tỉnh kết luận 3 mẫu chất bột màu trắng trong phong bì niêm phong gửi giám định ghi tên Dương Đức Toàn có tổng trọng lượng 0,11 gam là heroin. Tại phiên xử sơ thẩm của TAND thành phố Hòa Bình đã tuyên bị cáo Dương Đức Toàn 7 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm p, khoản 2, điều 194 BLHS. Trước đó Dương Đức Toàn đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy, đến nay chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm” đủ yếu tố cấu thành tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm p, khoản 2, điều 194 Bộ luật Hình sự.

        

Đối với bị cáo Bùi Văn Linh, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, bản thân Linh là người nghiện ma túy. Ngày 19/6/2012, Linh đến khu vực tổ 1, phường Đồng Tiến mua 1 gói ma túy của một thanh niên không biết tên tuổi, địa chỉ với giá 50.000 đồng rồi ra gầm cầu Hòa Bình nằm ngủ với các đối tượng khác. Đến 15h30 phút Linh bị tổ công tác CA phường Đồng Tiến kiểm tra và phát hiện trên người có 1 gói giấy bên trong có chứa heroin. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt giữ và niêm phong vật chứng thu được theo quy định của pháp luật. Tại bản kết luận giám định số 179/PC54 ngày 22/6/2012 của phòng KTHS-Công an tỉnh kết luận mẫu chất bột màu trắng trong phong bì niêm phong gửi giám định mang tên Bùi Văn Linh có trọng lượng 0,18 gam là heroin. Tại phiên tòa sở thẩm của TAND thành phố Hòa Bình đã tuyên bị cáo Bùi Văn Linh 24 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1, điều 194, Bộ luật hình sự.

        

Tại phiên xử phúc thẩm, các bị cáo Dương Đức Toàn và Bùi Văn Linh đã nhận thức được hành vi phạm tội và tự nguyện rút đơn kháng cáo ngay tại tòa.

       

Do các bị cáo đã tự nguyện rút đơn kháng cáo ngay tại phiên tòa xử phúc thẩm nên TAND tỉnh đã đình chỉ vụ án ngay tại phiên tòa và giữ nguyên bản án mà Tòa sơ thẩm đã tuyên. 

 

 

                                                                              Lưu Kỳ

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục