LLVT tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ (Ảnh: Kiểm tra bắn đạn thật trong huấn luyện SSCĐ của lực lượng DQTV)

LLVT tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ (Ảnh: Kiểm tra bắn đạn thật trong huấn luyện SSCĐ của lực lượng DQTV)

(HBĐT) - Năm 2012 được xác định là năm có nhiều khó khăn về mọi mặt đời sống KT-XH đã ảnh hưởng đến tư tưởng, tình cảm của CBCS và tác động trực tiếp đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP của LLVT tỉnh. Tuy vậy, với tinh thần sáng tạo, đoàn kết, chủ động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nhất là trong việc tập trung xây dựng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho CBCS.

 

Trong đó, tập trung vào việc tổ chức chức tốt việc quán triệt, nghiên cứu, học tập các Nghị quyết T.Ư 3, 4, 5 (khóa XI); các chỉ thị, nghị quyết của các cấp cũng như tăng cường giáo dục quan điểm của Đảng đối với âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu sai trái, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho đội ngũ CBCS LLVT tỉnh. Cùng với đó, LLVT tỉnh đã gắn đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực và có sức lan tỏa rộng rãi như phong trào tiết tiệm ủng hộ người nghèo tiếp tục được duy trì hiệu quả. Tính đến hết tháng 10/2012, CBCS LLVT tỉnh đã quyên góp được hơn 84 triệu đồng đã dành để mua gạo tặng các gia đình khó khăn. Phong trào tổ chức Đảng và đảng viên giúp đỡ người nghèo tiếp tục được đẩy mạnh. Tính đến nay đã có 16 tổ chức cơ sở Đảng nhận đỡ đầu 36 cháu học sinh nghèo vượt khó với số tiền mỗi cháu từ 200 – 300.000 đồng/tháng cho đến hết chương trình đào tạo PTTH. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh - liệt sỹ và 65 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt quyên góp đặc biệt với số tiền thu được gần 142 triệu đồng. Số tiền này được dành để xây mới 4 mộ, tu sửa, nâng cấp 15 mộ mẹ Việt Nam anh hùng và tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ. Bên cạnh đó, sau khi cơn bão số 8 xảy ra gây ảnh hưởng đến các tỉnh vùng đồng bằng, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức đợt quyên góp đặc biệt thu được hơn 40 triệu đồng trong CBCS nhằm ủng hộ các gia đình cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão. Ngoài ra, phát huy vai trò của mình, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy thực hiện Đề án 03 về “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu” bước đầu đạt kết quả tốt. Hệ thống chính trị, nhất là cấp ủy, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể 2 xã được kiện toàn đủ về số lượng, chất lượng được nâng lên rõ rệt, KT-XH có bước phát triển, nhận thức của nhân dân về đường lối,chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được nâng lên, TNXH từng bước được ngăn chặn và giảm dần, ANCT, TTATXH được giữ vững.

 

Từ đó đã thúc đẩy việc tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. LLVT các cấp luôn đảm bảo duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, phòng - chống lũ bão, cứu hộ, cứu nạn và phòng - chống cháy rừng. Trong công tác huấn luyện đã tổ chức bằng nhiều hình thức, cách làm mới sáng tạo. Trước khi bước vào huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn cán bộ, tổ chức thi Chỉ huy và thi soạn giáo án, mô hình, học cụ đối với Ban CHQS các huyện, thành phố, trường Quân sự, Trung đoàn 814. Nhờ đó, chất lượng công tác huấn luyện đã được nâng lên đáng kể. Kết quả, 100% lực lượng tham gia huấn luyện đạt yêu cầu. Trong đó, tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 80 - 85% trở lên. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, công tác giáo dục chính trị cũng đã được đổi mới, sáng tạo. Do vậy chất lượng giáo dục chính trị của LLVT cũng đã được nâng cao hơn những năm trước. Kết quả kiểm tra nhận thức, 100% CBCS LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức trách, không có vi phạm kỷ luật quân đội, vi phạm pháp luật Nhà nước. Đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức tốt diễn tập KVPT tỉnh, huyện Lạc Thủy, Lương Sơn, diễn tập Sở Tài nguyên & môi trường; diễn tập chiến đấu trị an 20% số xã, phường, thị trấn. Nét mới trong diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an là được triển khai theo đề án mới được gắn với xây dựng NTM. Kết quả trong diễn tập đã vận động được 33 hộ dân tự nguyện hiến 2.347 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Trong diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an, toàn tỉnh đã làm mới 30,6 km đường bê tông, tu sửa, nâng cấp được 44 km đường cấp phối, nạo vét 22 km kênh mương, tu sửa và xây mới 32 nhà tình nghĩa, 48 công tình công cộng phục vụ đời sống nhân dân.

 

Ngoài ra luôn đảm bảo tốt công tác hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Đồng thời thực hiện có hiệu quả CVĐ “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”. Đặc biệt đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”. Thực hiện phong trào này, Ban CHQS các huyện, thành phố đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương nghiên cứu, khảo sát và lựa chọn các xã để tiến hành xây dựng điểm. Qua đó đã chọn được 5 xã làm điểm, bước đầu đạt kết quả tốt, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. ANCT - TTATXH được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển KT-XH, củng cố QP-AN trong KVPT tỉnh.

 

                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục