Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương lao động hạng nhì và hạng ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành Toà án.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương lao động hạng nhì và hạng ba cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ngành Toà án.

(HBĐT) - Ngày 30/1, TAND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012 qua, ngành TAND thụ lý 2.345 vụ án, tăng 464 vụ so với năm 2011, đã giải quyết 2.306 vụ, đạt tỷ lệ 98,3%. Trong đó, án hình sự thụ lý 654 vụ, 1.064 bị cáo, tăng 94 vụ, 142 bị cáo so với năm 2011, giải quyết 652 vụ, 1051 bị cáo, đạt tỷ lệ 99,6%. Vụ việc dân sự, thụ lý 466 vụ, tăng 141 vụ so với năm 2011, đã giải quyết 443 vụ, đạt tỷ lệ 95%. Án hôn nhân và gia đình thụ lý 1.166 vụ việc, so với năm 2011 tăng 210 vụ, đã giải quyết 1.160 vụ, đạt tỷ lệ 99,4%. Đã thụ lý sơ thẩm 22 vụ kinh doanh thương mại, 6 vụ án lao động; 28 vụ án hành chính (tăng 8 vụ so với năm 2011). Chất lượng giải quyết giải quyết án tiếp tục được đảm bảo, tỷ lệ án bị huỷ, cải sửa do lỗi chủ quan giảm 0,2% so với năm 2011.            

 

Năm 2013, ngành Tòa án tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp của Thẩm phán và đội ngũ CBCC. Tập trung giải quyết án hình sự đạt từ 99% trở lên; án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động đạt từ 95% trở lên. Thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra giám đốc đối với bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật; nâng cao hiệu quả và chất lượng giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, giải quyết kịp thời đơn khiếu nại tố cáo của công dân đúng pháp luật, không để tồn đọng hoặc khiếu kiện kéo dài.

          

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: năm 2013 ngành Tòa án cần tập trung nâng cao chất lượng công tác xét xử các loại án; không để xảy ra trường hợp kết án oan người không phạm tội và bỏ lọt tội phạm; không để xảy ra việc cho hưởng án treo không đúng, tăng cường công tác hòa giải trong việc giải quyết các vụ việc dân sự và đối thoại trong các vụ án hành chính. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về tố tụng. Thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T 4, (khóa XI) kết hợp với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham mưu Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện cải cách tư pháp đảm bảo hiệu quả và đúng lộ trình.

      

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động cho 2 cá nhân; của TAND tối cao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân và 1 cờ thi đua xuất sắc cho tập thể TAND thành phố và nhiều Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ngành Toà án năm 2012.

 

 

                                                                                 Lưu An

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục