Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

(HBĐT) - Theo thống kê của lực lượng chức năng huyện, tính đến hết tháng 3/2013, trên địa bàn huyện vẫn còn có 15 người nghiện có hồ sơ quản lý ở 7/13 xã, thị trấn.

 

Chủ tịch UBND huyện, Bùi Trung Kiên cho biết: cùng với việc triển khai thực hiện “Đề án xây dựng địa bàn huyện không có ma túy”, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy đến tận thôn, xóm, KDC và tới từng hộ gia đình tích cực tham gia phòng- chống ma túy (PCMT). Cùng với đó, Yên Thủy cũng đã chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham gia tích cực của ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội trong công tác PCMT. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, tổ chức quần chúng PCMT: Hội phụ nữ tích cực làm tốt công tác quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH; Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng- chống TNXH trong thanh- thiếu niên; lồng ghép tuyên truyền PCMT  trong thanh thiếu niên địa phương. Phối hợp với các nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy...   

 

Từ sự vào cuộc quyết liệt bằng những giải pháp đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các thôn, xóm, KDC nên công tác giải quyết vấn đề người nghiện ma túy ở Yên Thủy đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm 2012, lực lượng chức năng huyện đã lập hồ sơ và đưa 10 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm CB - GD - LĐ& XH tỉnh; lập 26 hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng theo Nghị định 163/CP. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, chính quyền cơ sở và gia đình người nghiện trong việc quản lý sau cai nghiện được tăng cường. Nhiều thôn, xóm, KDC đã phân công hội viên, đoàn viên tham gia kèm cặp, giúp đỡ người nghiện trong thời điểm trước, trong và sau cai nghiện. Một số người nghiện sau cai đã được chính quyền tạo việc làm để nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Tiếp tục duy trì 125 hòm thư tố giác tội phạm; 158 tổ ANND, 158 tổ hòa giải, 15 CLB phòng- chống tội phạm, 2 đội tình nguyện xã hội phòng- chống tội phạm và TNXH, 863 tổ liên gia tự quản. Lực lượng công an huyện đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và TNXH. Phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn gọi hỏi các đối tượng nghiện ma túy để kiểm điểm cam kết tự cai, không mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, đấu tranh, bắt 2 vụ với 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 34,18 g heroin. Qua đó đã góp phần làm trong sạch địa bàn, xóa các điểm mua bán lẻ chất ma túy.

 

                                                                                

                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục