(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của các hộ dân thôn Lai Trì (Cao Thắng - Lương Sơn) kiến nghị về những ảnh hưởng của tình trạng nổ mìn khai thác đá của Công ty TNHH BMC Hòa Bình đến sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn. Quá trình tìm hiểu sự việc, PV Báo Hòa Bình tiếp tục nhận được kiến nghị của Công ty TNHH BMC Hòa Bình về việc Ban quản lý thôn Lai Trì tự ý lập barie chắn đường làm ảnh hưởng đến hoạt động SX-KD của doanh nghiệp.

 

Cùng với việc đăng tải nội dung sự việc trên Báo Hòa Bình, các ngành chức năng của tỉnh, huyện Lương Sơn đã vào cuộc tích cực, doanh nghiệp và UBND xã Cao Thắng đã chủ động phối hợp giải quyết. Đến nay, những kiến nghị, khiếu nại giữa người dân và doanh nghiệp tại thôn Lai Trì đã được giải quyết thỏa đáng. Cụ thể: Ban quản lý thôn Lai Trì đã tự tháo dỡ barie từ ngày 8/5/2013 và cam kết rút đơn kiến nghị, khiếu nại đã gửi đến các cấp, ngành. Công ty TNHH BMC Hòa Bình cũng cam kết rút đơn KN-TC đã gửi đến các cấp, ngành. Giảm khối lượng thuốc nổ từ 500 kg/lần nổ xuống 200 kg. Thực hiện SX-KD, lưu thông sản phẩm đúng giờ giấc và giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng về môi trường trong quá trình nổ mìn, khai thác, chế biến và vận chuyển. Phối hợp với UBND xã Cao Thắng, Ban quản lý thôn Lai Trì thống kê và hoàn tất việc bồi thường thiệt hại do nổ mìn gây ra với số tiền trên 19 triệu đồng

 

 

                                                                                    Đ.P

 

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục