Khu vực Thủy sản, tổ 13B,  phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) luôn làm tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Khu vực Thủy sản, tổ 13B, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) luôn làm tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội.

(HBĐT) - Nằm giữa trung tâm thành phố, từ năm 2009 trở về trước, khi chưa được hoàn chỉnh về cấp hành chính, tình hình an ninh trật tự khu vực thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) được cho là khu vực nhạy cảm, phức tạp. Tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đánh nhau, tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm diễn ra ngang nhiên.

 

Tháng 10/2009, đội an ninh tự quản  khu Thủy sản đã được thành lập với biên chế 8 thành viên. Từ đó đến nay, đội đã đảm đương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, tạo lòng tin trong nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Hiện nay, khu vực Thủy sản có trên 250 hộ với gần 800 nhân khẩu. Cả khu vực có 23 nhà trọ bình dân, tăng gấp rưỡi so với đầu năm 2009. Chính vì vậy, tình hình an ninh trật tự cũng vì đó mà phức tạp thêm. Theo anh Đỗ Quang Tứ, đội trưởng đội an ninh tự quản khu vực Thủy sản, trong quá trình hoạt động, đội thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, UBND phường, chi bộ tổ tổ 13B, Công an phường Phương Lâm và cảnh sát khu vực. Qua đó, các thành viên trong đội từng bước nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; kịp thời năm bắt tư tưởng trong nhân dân, nâng cao tinh thần cảnh giác về phòng - chống tội phạm, tai - tệ nạn trong khu vực. Các thành viên trong đội thường xuyên phội hợp với cảnh sát khu vực tuần tra giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa trộm cắp. Tính từ khi đi vào hoạt động, khu Thủy sản chỉ mất 1 chiếc xe máy, so với trước đó giảm đáng kể. các thành viên cũng thường xuyên nắm bắt các đối tượng hình sự, đối tượng nghiện hút thường xuyên thăm hỏi động viên, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có điều kiện sửa chữa, tránh thái độ mặc cảm, tạo việc làm, tái hòa nhận cộng đồng. Qua cảm hóa, giáo dục, không có đối tượng nào vi tái vi phạm pháp luật. Cũng qua theo dõi, đội an ninh tự quản đã phát hiện và kịp thời và thông tin cho công an phường về tình trạng mua bán trái phép ma túy. Lựng lượng chức năng đã kịp thời bắt giữ cùng tang vật, lập hồ sơ truy tố trước pháp luật. Có những đối tượng bị truy nã từ tỉnh ngoài đến khu vực, đội cũng đã kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý. Mới đây, một số vụ việc người dân đánh bạc trong khu vực cũng đã bị Đội an ninh trật tự báo cáo Công an phường bắt giữ… Nhìn chung, từ một nơi có tiếng tập trung về tai, tệ nạn, hiện nay, an ninh trật tự, trong khu vực đã được đảm bảo. Đội an ninh tự quản luôn giữ vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Phối hợp với Công an phường Phương Lâm làm tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng, giữ gìn cuộc sống thanh bình, đoàn kết xây dựng dời sống văn hóa mới. Với những thành tích đạt được, từ khi thành lập đến nay, cá nhân và đội an ninh tự quản khu vực Thủy sản luôn được các cấp khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

 

                                                                    Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục