Công an xã quản lý tốt biến động nhân, hộ khẩu trên địa bàn.

Công an xã quản lý tốt biến động nhân, hộ khẩu trên địa bàn.

(HBĐT) - Tu Lý là xã vùng thấp của huyện Đà Bắc, diện tích khá rộng trên 4.500 ha, tiếp giáp với thị trấn Đà Bắc, các xã Cao Sơn, Hào Lý và xã Hòa Bình (TP HB). Xã có 13 xóm, 1.467 hộ với 6.169 nhân khẩu. Nhiều năm qua, KT-XH của xã Tu Lý có những bước phát triển khá. Mặc dù vậy, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 33,81%. Trên địa bàn xã có 5 trường học, một số doanh nghiệp đăng ký hoạt động, triển khai một số công trình, dự án đầu tư của Nhà nước. Những yếu tố trên tác động trực tiếp đến tình hình ANTT và ATXH trên địa bàn xã.

 

Trong nhiều năm qua, xã Tu Lý đã đẩy mạnh phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” giữ vững ổn định an ninh nông thôn trên địa bàn, góp phần phát triển KT-XH. Xã Tu Lý đã triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác bảo đảm ANTT; các nghị quyết liên tịch, thông tư liên ngành, xây dựng chương trình phối hợp cụ thể với mặt trận và các tổ chức, đoàn thể, tăng cường vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, giữ gìn ANTT - ATXH. Các tổ chức, đoàn thể đều lồng ghép các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự. Lồng ghép phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa cơ quan văn hóa, làng văn hóa gắn với cuộc vận động toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đồng thời làm tốt công tác hòa giải ở sở.  Hội phụ nữ chú trọng vận động hội viên thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và T.Ư Hội phụ nữ về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH, đẩy mạnh tuyên truyền chấp hành các quy định của pháp luật đến hội viên, tham gia giải quyết những mâu mắc trong gia đình, thôn, xóm. Đoàn thanh niên tổ chức lồng ghép hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, tham gia đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, phòng - chống ma túy, TNXH…

 

Các thôn, xóm, trường học trên địa bàn lồng ghép giữ gìn an ninh trật tự thường xuyên, hoàn thiện nội quy chế, quy ước, hương ước thôn, xóm, cơ quan, đơn vi. Thông qua đó, cơ bản cán bộ và nhân dân nhận thức đúng đắn và tham gia có hiệu quả vào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Xã Tu Lý đã xây dựng được 48 tổ an ninh cơ sở, cơ bản hoạt động hiệu quả, không có tổ yếu kém. Với các biện pháp trên được tiến hành thường xuyên, liên tục đã tác động mạnh mẽ đến phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho lực lượng chức năng nhanh chóng xử lý theo quy định của pháp luật. Xã đã giải quyết được một số vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, quản lý và bảo vệ rừng, bảo vệ các công trình công cộng…

 

Đồng chí Lê Trung Thịnh, Phó Công an xã cho biết: Xã đã quản lý tốt biến động nhân hộ, khẩu trên đia bàn, phối hợp đề xuất với lực lượng chức năng xử lý kịp thời những vụ việc vi phạm pháp luật gây mất ổn định ANTT trên địa bàn. Năm 2012, trên địa bàn xã xảy ra 11 vụ việc phạm pháp hình sự với 47 đối tượng. Trong đó có 4 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ gây rối trật tự công cộng, 2 vụ đánh bạc, 1 vụ đánh nhau; tai nạn giao thông xảy ra 4 vụ, trong đó có 1 người chết, 2 người bị thương; 5 trường hợp sử dụng ma túy. 6 tháng, trên địa bàn xảy ra 2 vụ việc mâu thuẫn với 3 đối tượng đã tổ chức hòa giải tại cơ sở, giảm nhiều so với cùng kỳ. Công tác an ninh chính trị, an ninh thôn thôn được giữ vững.

                                                                                             

 

                                                            H.L

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục