(HBĐT) - Ngày 18/9, đoàn khảo sát Bộ Cộng an do thiếu tướng, TS Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục Công tác chính trị làm trưởng đoàn có buổi làm việc, tọa đàm tại Công an tỉnh, nhằm phục vụ nghiên cứu đề tài “Văn hóa ứng xử trong CAND” do Đại tướng, GS, TS Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an làm Chủ nhiệm. Tham gia buổi tọa đàm Công an tỉnh có Thiếu tướng Bùi Đức Sòn UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, lãnh đạo một số đơn vị liên quan trong Công an tỉnh.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về kết quả và các biện pháp, cách làm hiệu quả trong việc triển khai nội dung về “Văn hóa ứng xử với nhân dân”, “Văn hóa ứng xử với đồng chí, đồng đội”, “Văn hóa ứng xử với các loại đối tượng”. Theo đó, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị quan tâm lãnh chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; việc xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử với nhân dân, với đồng đội và với đối tượng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Qua triển khai, 41/41 đơn vị và các đoàn thể, quần chúng tổ chức được 86 buổi hội thảo, tọa đàm về văn hóa giao tiếp ứng xử với 3.280 lượt CBCS, đoàn viên, hội viên tham gia; đã tổ chức được 64 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của dân” với trên 10.300 lượt nhân dân tham gia, qua đó tiếp nhận được 3.530 tin có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng, nhận được 1.020 thư của quần chúng nhân dân khen ngợi và cảm ơn. Trong đó, tiếp nhận 1.079 tin tố giác tội phạm, có 908 tin có giá trị, đã chỉ đạo xác minh, giải quyết 120 tin phản ánh về thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sỹ trong khi nhiệm vụ.

 

Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp và đưa ra một số  dự báo các yếu tố tác động đến văn hóa ứng xử của CBCS Công an trong thời gian tới. Các nội dung trên được Đoàn khảo sát của Bộ Công an ghi nhận để nghiên cứu bổ sung vào việc xây dựng đề tài “Văn hóa ứng xử trong CAND Việt Nam” của Bộ Công an trong thời gian tới.

 

                                                                 

 

                                                                    Đỗ Tuấn

                                                                (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục