Tư nhân tận thu nhờ mở điểm trông giữ xe trên vỉa hè phía trước khu vui chơi trẻ em cạnh Siêu thị sách, thiết bị trường học thuộc phường Tân Thịnh.

Tư nhân tận thu nhờ mở điểm trông giữ xe trên vỉa hè phía trước khu vui chơi trẻ em cạnh Siêu thị sách, thiết bị trường học thuộc phường Tân Thịnh.

(HBĐT) - Các điểm trông giữ xe tư nhân lấn át, giá vé gửi cũng do tư nhân "khởi xướng" và cao gấp vài lần so với mặt bằng chung là tình trạng đang diễn ra tại khu vực Trung tâm Thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà – nơi có sự kiện Hội chợ triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc năm 2013.

 

Nhiều người dân đến thăm quan, mua sắm tại Hội chợ phàn nàn vì phải trả phí dịch vụ trông giữ xe bất hợp lý, cụ thể là 3.000 đồng đối với xe đạp, 5.000 đồng đối với xe máy vào ban ngày còn buổi tối, giá vé 10.000 đồng đối với xe máy, 25.000 đồng đối với xe ô tô, 5.000 đồng đối với xe đạp. Theo thống kê, tại các điểm gần kề khu vực Hội chợ có khoảng trên 10 điểm nhận trông giữ xe dịch vụ, tuy nhiên chỉ có một điểm duy nhất với diện tích vỏn vẹn 30 m2 của Đội bảo vệ dân phố của phường Hữu Nghị đảm trách do được UBND thành phố Hòa Bình giao, các điểm trông giữ còn lại đều là của tư nhân mở dịch vụ một cách tự phát.

 

Ông Lê Văn Lương – Phó Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, phường Hữu Nghị và Tân Thịnh được phân công nhiệm vụ đảm bảo ANTT vòng ngoài khu vực và tổ chức dịch vụ trông giữ xe phục vụ nhu cầu của nhân dân đến với Hội chợ. Tuy nhiên, do chỉ có một điểm phía bên trái cổng chính Hội chợ là có thể sử dụng làm bãi để xe với diện tích rất nhỏ nên Đội bảo vệ dân phố của phường trưng dụng được điểm này. Còn với phường Tân Thịnh, do xung quanh khu vực thuộc địa bàn phường không có điểm nào thuận tiện để trông giữ xe nên Tổ bảo vệ dân phố của phường chỉ nhận phần việc phối hợp đảm bảo ANTT.

 

Trong khi đó, xung quanh khu vực Hội chợ có nhiều điểm trông giữ tư nhân mọc lên nhờ thuê được sân bãi Công ty xổ số, khu vui chơi trước Siêu thị sách… Về tình hình giá cả, ông Phó Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho rằng: Ban đầu giá vé dự kiến chỉ 2.000 đồng/xe đạp, 5.000 đồng/xe máy, 10.000 đồng/xe ô tô, tính chung cho cả ngày/đêm. Nhưng với mức giá này và diện tích trông giữ lại quá chật hẹp (tối đa chỉ chứa 50 xe đạp, xe máy) không phù hợp với công sức của các thành viên bỏ ra nên Tổ bảo vệ chọn cách thu phí theo giá “mặt bằng chung” do điểm trông giữ tư nhân “khởi xướng”, nghĩa là đối với xe máy 5.000 đồng/xe vào ban ngày và buổi tối 10.000 đồng/xe. Cũng theo ông Lương, giả dụ như điểm trông giữ xe của Tổ bảo vệ dân phố phường thu phí với giá thấp hơn chăng nữa cũng không thể điều tiết được giá vé trông giữ trong khi mặt bằng được giao chỉ vài chục m2.

 

Để xảy ra tình trạng trên, vấn đề ở chỗ điều kiện sân bãi để cho 2 đơn vị phường sở tại có thể đứng ra quản lý, điều hành về địa điểm, giá vé là không có. Phức tạp hơn là tư nhân chớp thời cơ thiếu sân bãi trông coi đã thuê lại diện tích đất trống, sân bãi của các công ty, doanh nghiệp để kinh doanh dịch vụ này, tăng cao giá vé, tranh thủ thu lợi trong mấy ngày diễn ra Hội chợ. Tình trạng tùy tiện đặt giá tại Hội chợ Triển lãm sản phẩm CN – TTCN và hàng tiêu dùng khu vực miền núi phía Bắc đã và đang để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp. Trong lúc này, vai trò của đội Quản lý đô thị và lực lượng công an thành phố cần được tăng cường bởi trong phạm vi thẩm quyền, các lực lượng này có thể nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý tình trạng lộn xộn diễn ra phía ngoài Hội chợ như hàng quán tràn lan, trông giữ xe tư nhân vi phạm trên vỉa hè, hành lang giao thông…

 

 

                                                                          Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục