ĐV-TN LLVT huyện Lạc Thủy tham gia phong trào quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

ĐV-TN LLVT huyện Lạc Thủy tham gia phong trào quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

(HBĐT) - Bí thư Chi đoàn thanh niên Quân sự huyện Lạc Thủy Bùi Quang Thiệp cho biết: Với điều kiện của đơn vị, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của LLVT huyện Lạc Thủy đã tập trung vào các hoạt động nhằm động viên ĐV-TN tích cực học tập chính trị, quân sự, văn hóa, KH-KT quân sự và xác định rõ tư tưởng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách của người quân nhân cách mạng, trách nhiệm của người đoàn viên nhằm góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện; tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh ở địa phương.

 

100% cán bộ, đoàn viên chi đoàn đã được quán triệt Luật DQTV, Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức phổ biến Luật Giao thông đường bộ, an toàn trong huấn luyện. Định kỳ tổ chức cho ĐV-TN tham gia đóng góp ý kiến phê bình tổ chức Đảng và đảng viên trong công tác lãnh đạo một cách dân chủ, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng. Đặc biệt, chi đoàn quân sự huyện cùng các tổ chức trong đơn vị tham gia quản lý, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện và phát huy tốt vai trò của các đảng viên, sỹ quan trẻ có năng lực, trình độ để đề đạt với lãnh đạo chỉ huy giao nhiệm vụ  trong công tác tổ chức huấn luyện lực lượng DQTV, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho cán bộ xã, thị trấn; tham gia các nội dung hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 3 tổ chức. Qua kiểm tra nhận thức giáo dục chính trị, 100% CBCS là đoàn viên đạt yêu cầu, trong đó có 92% khá, giỏi (33% giỏi). Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 100% ĐV-TN trong chi đoàn tích cực, tự nguyện tham gia quyên góp ủng hộ người nghèo; tham gia phong trào quyên góp xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng” và “Góc học tập tình thương” do Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 3 phát động. Chi đoàn thanh niên quân sự huyện Lạc Thủy đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện CVĐ thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và chương trình “Khi Tổ quốc cần”. 100% ĐV-TN chi đoàn quân sự huyện đã đăng ký tham gia hiến máu. Với tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 100% cán bộ ĐV-TN trong chi đoàn đã tham gia và cùng Huyện đoàn Lạc Thủy tổ chức tặng chăn ấm, quần áo ấm cho thanh - thiếu nhi và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu, xa; mua sách vở, đồ dùng học tập tặng trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thân nhân, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

 

 

                                                                                      P.V

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục