Người dân xã Pà Cò (Mai Châu) thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô tại sân vận động Pà Cò.

Người dân xã Pà Cò (Mai Châu) thi sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô tại sân vận động Pà Cò.

(HBĐT) - Sân vận động xã Pà Cò (Mai Châu) đông như hội. Người dân xã Pà Cò và Hang Kia náo nức đi thi sát hạch để lấy bằng xe máy. Phụ nữ địu cả trẻ con đi thi, người thân đến cổ vũ. Chỗ này người dân xếp hàng chờ đến lượt thi lý thuyết, chỗ kia tụ tập thi thực hành, chỗ thử xe máy...

 

Chị Khà Y Của cùng người nhà ở xã Hang Kia đến sân vận động Pà Cò từ mờ sáng để thực hành trước đường hình số 8. Chị Của chăm chú điều khiển xe lượn quanh vòng tròn mấy lần mới đạt. Chị kể: Đi thi lái xe máy khó hơn đi ở đường núi quanh co, phải đi đều tay ga và thật chậm. Chạm vạch, chống chân xuống đất là trượt. Phần thi lý thuyết cũng khó. Cán bộ hỏi, biển này có ý nghĩa là gì? Được phép rẽ phải hay rẽ trái. Biển này có báo nguy hiểm không? Có được phép vượt xe khác không?... Nhiều người không học trước bị trượt đấy! Mình thi lý thuyết cán bộ gật đầu, thi thực hành không bị thổi còi là đạt rồi đấy. Nhiều người phải thi lại. 

Anh Phàng A Nhà, công an xã Pà Cò cho biết: Pà Cò, Hang Kia có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Mấy năm nay, được sự quan tâm của Nhà nước, đời sống không ngừng được cải thiện, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng cao, số phương tiện tham gia giao thông phát triển mạnh. Xã Pà Cò có mấy trăm hộ dân, nhà nào cũng có xe máy, nhiều gia đình có tới vài chiếc xe. Bà con đều biết đi xe máy không có bằng, không hiểu luật là không an toàn. Muốn có bằng xe máy, phải lên tỉnh, huyện thì ngại vì xa và mất nhiều thời gian. Người dân rất mừng vì tỉnh đã tổ chức cho bà con học và thi bằng lái xe ở ngay địa bàn xã Pà Cò. Được học, được thi và cấp bằng giúp người dân tự tin khi điều khiển giao thông và có ý thức chấp hành Luật Giao thông hơn. 

Ông Lê Minh Tuấn, PGĐ Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe mô tô hạng A 1 - Sở GT-VT cho biết: Việc đưa Luật Giao thông đường bộ về các vùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn hạn chế về trình độ của tỉnh đang được Trung tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Việc làm này có ý nghĩa thiết thực đối với đồng bào dân tộc. Vì xa xôi cách trở nên đồng bào ngại đến các trung tâm đào tạo học kiến thức và thi sát hạch để có bằng điều khiển phương tiện. Việc tổ chức học và thi nằm trong chương trình phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc khó khăn, hạn chế về trình độ ngay tại địa bàn xã đã tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc có trình độ văn hóa thấp được hiểu biết hơn về Luật Giao thông đường bộ và nâng cao được kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu TNGT. Đợt này có hơn 130 người dân 2 xã Hang Kia - Pà Cò được học và thi sát hạch để cấp GPLX mô tô hạng A 1. Thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp đào tạo và thi sát hạch cấp GPLX tại cơ sở, giúp người dân có thêm kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.  

 

                                                                   Lê chung

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục