Công trình nhà ở của gia đình bà Quách Thị Biền bị đình chỉ xây dựng để chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Ảnh: P.V

Công trình nhà ở của gia đình bà Quách Thị Biền bị đình chỉ xây dựng để chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Ảnh: P.V

(HBĐT) - Chưa được cấp phép nhưng dựa trên biên bản khảo sát công trình kiến trúc của cơ quan chức năng, giấy CNQSDĐ hợp pháp..., hộ bà Quách Thị Biền, trú tại số nhà 49, đường Lạc Long Quân, tổ 23, phường Tân Thịnh (TPHB) đã tiến hành nâng cấp nhà ở. Vì chưa có giấy phép xây dựng nên ngày 6/12/2013, UBND phường Tân Thịnh đã ra quyết định đình chỉ thi công lần 1 và ngày 17/3/2012 ra quyết định đình chỉ thi công lần 2, đồng thời, ngừng cấp điện sinh hoạt đối với gia đình bà Biền.

 

Cho rằng các cơ quan chức năng chưa sâu sát, thậm chí thờ ơ với đề xuất, kiến nghị của dân, bà Biền đã làm đơn gửi UBND thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí ở địa phương và đến trụ sở tiếp dân của tỉnh để được đối thoại trực tiếp mong có sự vào cuộc của các cấp, ngành có liên quan xem xét, giải quyết sự việc. Nội dung đơn nêu rõ: Khi có kế hoạch nâng cấp nhà ở (xây thêm 3 tầng trên nền ngôi nhà cũ đã sinh sống ổn định 20 năm), ngày 26/11/ 2013 gia đình đã làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở. Ngày 9/12/2013, đại diện Phòng Quản lý đô thị thành phố và UBND phường Tân Thịnh đã tới khảo sát hiện trạng công trình kiến trúc, trong biên bản ghi rõ: Phần đất của gia đình bà Biền phía bên phải giáp nhà ông Tuyên, bên trái giáp phần đất còn lại của gia đình, phía sau giáp rãnh thoát nước. Như vậy cho thấy, thửa đất này không có tranh chấp. Biên bản cũng ghi rõ vị trí đất phù hợp với quy hoạch KDC. Tuy nhiên, đến ngày 17/12/2013, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã có công văn trả lời với nội dung: Hồ sơ xin phép xây dựng của gia đình bà Biền đã đầy đủ theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, tại thời điểm tiến hành khảo sát vị trí đất của gia đình cho thấy, hộ bà Quách Thị Biền và hộ bà Nguyễn Thị Sơn đang có tranh chấp lô đất mà bà Biền xin cấp phép xây  dựng. Vì vậy, việc cấp phép xây dựng cho gia đình bà Biền chưa thực hiện được. Công văn cũng nêu rõ: Khi nào bà Biền và bà Sơn có kết quả giải quyết tranh chấp của cơ quan có thẩm quyền bằng văn bản, đề nghị bà Biền tiếp tục nộp lại hồ sơ xin cấp phép xây dựng, Phòng Quản lý đô thị sẽ tiếp tục xem xét, thụ lý hồ sơ và tham mưu cho UBND thành phố cấp phép xây dựng theo luật định.  

 

Về nội dung đất đang có tranh chấp với bà Sơn, bà Biền trình bày cụ thể: bà Nguyễn Thị Sơn, SN 17, tổ 23, phường Tân Thịnh, có giao kèo mua bán đất với bà Biền, nhưng phần đất đó không liên quan đến diện tích 48 m2 mà gia đình bà Biền đã làm nhà ở suốt 20 năm qua và đến nay xây mới 3 tầng chồng lên diện tích đó. Hơn nữa, việc bà Sơn mua đất của bà Biền mới dựa trên sự thỏa thuận giữa 2 nhà, bà Sơn chưa giao đủ tiền nên bà Biền cũng chưa làm thủ tục chuyển nhượng đất. Vụ việc này đang được TAND TPHB thụ lý giải quyết. Theo đó, TAND TPHB đã 2 lần mời bà Sơn và bà Biền đến hòa giải nhưng không thành. Bức xúc vì sự việc trên, bà Biền đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng mong được xem xét, giải quyết. Đặc biệt, TAND thành phố đẩy nhanh việc xét xử vụ việc để có kết quả cụ thể làm cơ sở để các cơ quan hữu quan đẩy nhanh việc cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

 

 

                                                                                    PBĐ-TL

 

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục