Lực lượng dân quân xã Lạc Lương (Yên Thủy)  tích cực tham gia phòng chống cháy rừng.

Lực lượng dân quân xã Lạc Lương (Yên Thủy) tích cực tham gia phòng chống cháy rừng.

(HBĐT) - Trung tá Đinh Xuân Trình, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Yên Thủy cho biết: Những năm qua, cơ quan Quân sự huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ QP - QSĐP. Chủ động làm tốt công tác phối hợp với các ngành đoàn thể, chính quyền trong công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về thực hiện các nhiệm vụ QP - QSĐP. Từ đó đã tích cực xây dựng thế trận QPTD, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, LLVT huyện ngày càng vững mạnh, đủ sức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

Đảng ủy - Chỉ huy Ban CHQS huyện Yên Thủy  thường xuyên quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp về nhiệm vụ QP - QSĐP. Cụ thể hóa và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, đoàn thể, LLVT, xã, thị trấn và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện  triển khai thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP một cách hiệu quả. Từ đó đã thúc đẩy các đơn vị LLVT huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Duy trì nghiêm các chế độ trực SSCĐ và hoàn thành 100% việc tập huấn cán bộ quân sự cơ sở xã, thị trấn, đơn vị tự vệ. Công tác xây dựng lực lượng thường xuyên được chú trọng. Cơ quan quân sự huyện chú trọng, tập trung xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV đúng luật với chất lượng tổng hợp và trình độ SSCĐ, sức chiến đấu ngày càng cao. Công tác huấn luyện cũng đã được đổi mới, sáng tạo đảm bảo đúng nội dung, chương trình và yêu cầu huấn luyện với thời gian đúng quy định. Tính đến hết tháng 4, toàn huyện đã hoàn thành công tác huấn luyện cho 100% lực lượng dân quân ở các xã, thị trấn và 10 đầu mối đơn vị tự vệ. Trong huấn luyện, LLVT huyện đã kết hợp với công tác dân vận, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; chỉ đạo nắm chắc tình hình cơ sở để kịp thời xử lý ngay tại cơ sở. Đặc biệt, trong huấn luyện, LLVT huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ gia đình chính sách trên địa bàn. LLVT huyện và DQTV đã quyên góp được hơn 2,1 triệu đồng để giúp đỡ gia đình thương binh, bệnh binh; tham gia ủng hộ ngày công cùng nhân dân tu sửa đường làng, ngõ xóm, khơi thông kênh mương nội đồng, dọn vệ sinh môi trường nông thôn, phát quang đường giao thông. Đặc biệt, LLVT huyện đã vận động nhân dân hiến đất, mở rộng, tu sửa đường giao thông nông thôn. Trong đó đã ủng hộ 533 ngày công cùng với nhân dân đổ bê tông, cứng hóa 5,5 km đường GTNT...

 

Từ những việc làm hiệu quả, thiết thực đó đã tích cực góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân - dân ngày càng vững chắc; thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân trong KVPT huyện ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu.

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục