Công tác quản lý, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT của LLVT tỉnh đã đi vào nề nếp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

Công tác quản lý, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT của LLVT tỉnh đã đi vào nề nếp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (cuộc vận động 50), Bộ CHQS tỉnh đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp để đưa CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

 

Bộ CHQS tỉnh đã bám sát 4 mục tiêu của CVĐ để xây dựng chỉ tiêu thi đua theo từng năm trên tinh thần quản lý tốt VKTBKT; khai thác vũ khí kỹ thuật tốt, bền; bảo đảm an toàn vũ khí, trang bị kỹ thuật; thực hành tiết kiệm và ATGT. Đây là những mục tiêu trọng tâm nhằm phục vụ tốt cho yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và chiến đấu của LLVT tỉnh trong mọi tình huống. 

 

Trong quá trình thực hiện CVĐ 50, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng động viên CBCS phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhờ vậy, đã có nhiều mô hình, học cụ được ứng dụng đưa vào thực tiễn. Góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác huấn luyện; hạn chế sự xuống cấp, duy trì hệ số chiến đấu cao của các loại VKTBKT hiện có. Trong những năm qua các kho tàng, trạm xưởng luôn được bảo đảm an toàn tuyệt đối; công tác PCCN được quan tâm, duy trì thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý, cấp phát, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Việc xử lý các loại vũ khí, đạn cấp 5 nguy hiểm tồn đọng sau chiến tranh phát hiện được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong 5 năm qua, cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp với các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức xử lý hủy nổ hàng chục quả bom, 87 quả đạn pháo cối, 413 quả lựu đạn các loại; 290 thỏi thuốc nổ TNT, 386 kg thuốc nổ công nghiệp xuống cấp nguy hiểm và 5.248 viên đạn súng các loại tồn đọng sau chiến tranh. Cùng với đó, việc đảm bảo ATGT cũng đã luôn được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách sát sao. Từ đó, đã nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông của CBCS. Công tác kiểm định an toàn được thực hiện thường xuyên và đúng định kỳ. Tất cả các xe ô tô khi tham gia giao thông đều được đảm bảo an toàn kỹ thuật, được dán tem kiểm định, có giấy phép lưu hành... Nhờ đó, trong nhiều năm liền, tình hình chấp hành ATGT trong LLVT tỉnh có những chuyển biến tốt, không có vụ việc nghiêm trọng xảy ra.

 

 

 

                                                         Đại tá Nguyễn Duy Bàn

                                              (Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh)

 

 

Các tin khác

Tại buổi tọa đàm các chiến sỹ trẻ, quân nhân chuyên nghiệp đã nêu lên những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, rèn luyện kỷ luật.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

20 cơ quan, đơn vị huyện Cao Phong tổ chức Ngày hội toàn dân BVANTQ

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch của BCĐ 09 tỉnh về tổ chức Ngày hội toàn dân BVANTQ 19/8/2014, ngày 14/8, tại Hạt Kiểm lâm huyện Cao Phong, 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức Ngày hội toàn dân BVANTQ. Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo 09 tỉnh tới dự và chỉ đạo ngày hội.

Công nhân câu kết với bảo vệ để thực hiện 18 lần trộm cắp tài sản

(HBĐT) - Ngày 14/8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo của các bị cáo Bùi Văn Chín (sinh năm 1974), Hoàng Văn Chung (sinh năm 1975), Bùi Văn Thức (sinh năm 1982), Bùi Đức Huấn (sinh năm 1980), Bùi Văn Hải (sinh năm 1991), Hoàng Anh Dũng (sinh năm 1990) đều trú tại xã Liên Sơn (Lương Sơn), Nguyễn Văn Lanh (sinh năm 1988) trú tại xóm Ngành, xã Tiến Sơn (Lương Sơn), bị TAND huyện Lương Sơn xử phạt về tội trộm cắp tài sản.

Hội thi Công an xã giỏi cấp tỉnh năm 2014

(HBĐT) - Ngày 13/8, Công an tỉnh tổ chức Hội thi Công an xã giỏi cấp tỉnh năm 2014. Hội thi có 11 đội với 55 diễn viên thuộc 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Ngăn chặn kịp thời hành vi trồng cây có chứa chất ma túy ở vùng sâu huyện Tân Lạc

(HBĐT) - Gần đây, tại một số xã vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Lạc xuất hiện việc lén lút trồng loại cây có chứa chất ma túy mà Nhà nước đã quy định nghiêm cấm trồng. Hành vi trồng cây cấm được xác định do một số hộ dân chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật hoặc biết nhưng vẫn vi phạm cố tình.

Kiên quyết xử lý người lao động tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng không về nước

(HBĐT) - Theo số liệu của Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ -TB&XH) tính đến thời điểm này, tỉnh ta còn 155 lao động đã hết hạn hợp đồng nhưng vẫn cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Trong đó, huyện Đà Bắc có 1 người, Kim Bôi 8 người, Yên Thủy 6 người, Cao Phong 2 người; Tân Lạc 5 người; Lạc Sơn 2 người, Lương Sơn 22 người, thành phố Hòa Bình 84 người, Lạc Thủy 16 người, Mai Châu 2 người và Kỳ Sơn 7 người.

Tiếp tục giải quyết vụ kiện của các hộ dân khu nhà A3 theo trình tự phúc thẩm

(HBĐT) - Vừa qua, Ban Biên tập Báo Hoà Bình nhận được đơn của đại diện 27 hộ gia đình đang sinh sống tại khu nhà A3, tổ 13, phường Tân Thịnh - TP Hòa Bình bày tỏ sự bất bình trước quyết định xét xử của TAND thành phố Hòa Bình trong vụ án “đòi tài sản, yêu cầu bồi thường thiệt hại do chiếm hữu sử dụng nhà trái phép” nguyên đơn là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà ở và xây dựng Hòa Bình được xét xử vào ngày 17/6/2014. Đại diện các hộ dân cho rằng, việc xét xử của Tòa án chưa hợp lý, chưa công bằng và chưa quan tâm đến quyền lợi của viên chức, người lao động nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục