(HBĐT) - Vừa qua, UBND tỉnh, UBND TP Hòa Bình và các cơ quan chức năng của tỉnh nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Oanh, trú tại tổ 11, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình), kiến nghị về việc: Gia đình đã sử dụng mảnh đất 137 m2 tại tổ 6, phường Hữu Nghị hơn 20 năm, không có tranh chấp, mặc dù chưa nhận được Quyết định thu hồi đất nhưng ngày 7/2/2013, UBND phường Hữu Nghị đã lấy diện tích đất trên giao cho một số hộ khác.

 

Nội dung ông Oanh kiến nghị được UBND tỉnh trả lời tại Công văn số 1016, ngày 13/8/2014 như sau: Ngày 8/9/2005, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi diện tích 406,2 m2 (đất chuyên dùng) tại tổ 6, phường Hữu Nghị để giao cho UBND TP Hòa Bình quy hoạch KDC. Theo đó, UBND TP Hòa Bình đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách giao đất làm nhà ở cho 6 hộ giáo viên trường tiểu học Hữu Nghị (các hộ đã nộp đủ số tiền đất theo quy định vào NSNN). Ngày 15/7/ 2006, UBND phường Hữu Nghị đã có thông báo yêu cầu gia đình ông Oanh thu dọn hoa màu để trả lại mặt bằng. UBND TP Hòa Bình đã tiến hành kiểm kê đất và tài sản trên đất, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB cho gia đình ông Oanh nhưng ông Oanh không nhất trí với phương án bồi thường, hỗ trợ của UBND thành phố và có đơn khiếu nại.

 

Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình đã thụ lý, xem xét giải quyết tại Quyết định số 656, ngày 6/7/2010 (lần đầu). Ông Oanh không đồng ý và tiếp tục khiếu nại lên Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Thanh tra tỉnh kiểm tra, xác minh đề xuất giải quyết. Trên cơ sở  kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra tỉnh, ngày 14/4/2011, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của ông Oanh (lần hai) nêu rõ: không thừa nhận khiếu nại của ông Oanh về việc đề nghị bồi thường 100% diện tích 137 m2  đất tại tờ bản đồ số 20, tổ 6, phường Hữu Nghị; đề nghị được cấp đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Thừa nhận nội dung đề nghị xem xét, hỗ trợ công tôn tạo diện tích đất trên. Giao Chủ tịch UBND TP Hòa Bình xem xét, hỗ trợ công tôn tạo đất cho gia đình ông Oanh bằng 200% giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm thuộc địa bàn thành phố Hòa Bình theo quy định hiện hành.

 

Tháng 7/2011, Trung tâm phát triển quỹ đất (PTQĐ) TP Hoà Bình đã phối hợp với UBND phường Hữu Nghị chi trả hỗ trợ công tôn tạo diện tích đất 137 m2 cho gia đình ông Oanh với số tiền 38.296.165 đồng, gia đình ông Oanh đã nhận đủ tiền. Tháng 12/2011, Thanh tra tỉnh có Công văn số 789 về việc giải quyết khiếu nại của gia đình ông Oanh, trong đó có nội dung đề nghị cấp cho gia đình ông Oanh 1 thửa đất tại vị trí đang sử dụng hoặc ở chỗ khác phù hợp với điều kiện của gia đình. Tháng 7/2013, UBND TP Hòa Bình đã có Công văn trả lời đơn khiếu nại của ông Oanh có nội dung sau: Trong quá trình tổ chức thực hiện, gia đình ông Oanh có nhu cầu về đất ở, UBND TP Hòa Bình đã giao Phòng TN-MT tham mưu cho UBND TP xem xét giao cho hộ ông Oanh 1 thửa đất có thu tiền sử dụng đất nhưng gia đình ông Oanh không hợp tác và tiếp tục có đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường 137 m2 đất.

 

Như vậy, diện tích đất 137 m2 tại tờ bản đồ số 20, tổ 6, phường Hữu Nghị có nguồn gốc đất chuyên dùng do Nhà nước quản lý, không phải là đất gia đình ông Oanh khai phá. Quyết định của UBND tỉnh và UBND TP Hòa Bình về việc thu hồi, GPMB diện tích đất 406,2 m2 tổ 6, phường Hữu Nghị để giao cho TP Hòa Bình quy hoạch KDC và giao cho 6 hộ giáo viên, CNV trường tiểu học Hữu Nghị, không có tên và diện tích đất thu hồi của hộ ông Oanh là đúng trình tự, thủ tục quy định.

 

Căn cứ hồ sơ vụ việc, kết quả kiểm tra, rà soát, nội dung đơn khiếu nại của ông Oanh đã được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật, khiếu nại không có tình tiết mới. Tuy nhiên, sau Quyết định giải quyết khiếu nại (lần hai) của Chủ tịch UBND tỉnh 30 ngày, kể từ ngày nhận quyết định, nếu không đồng ý ông Oanh có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án.

 

                                                                

 

                                                                            PBĐ-TL

 

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục