(HBĐT) - Ngày 17/10, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật phòng - chống khủng bố cho trên 100 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đơn vị trực thuộc. Dự hội nghị có Thường trực Văn phòng BCĐ phòng - chống khủng bố tỉnh; đại diện một số phòng, ban của Công an tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo phòng PA61 (Công an tỉnh) truyền đạt Luật phòng - chống khủng bố và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phòng - chống khủng bố có liên quan. Theo đó, Luật phòng - chống khủng bố được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 12/6/2013 có hiệu lực từ ngày 01/10/2013. Luật gồm 8 chương, 51 điều quy định về nguyên tắc, chính sách, biện pháp, lực lượng phòng - chống khủng bố; Hợp tác quốc tế và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng - chống khủng bố. Đây là văn bản quy phạm pháp luật quan trọng thể chế hóa cương lĩnh, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước ta về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế; đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Việt Nam bằng các hoạt động khủng bố, tài trợ khủng bố. Đồng thời, là cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao cho lực lượng Công an là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng - chống khủng bố.

Các đại biểu cũng được tiếp cận các thông tin cơ bản về tình hình khủng bố và công tác phòng - chống khủng bố trên thế giới, khu vực Đông Nam Á và ở Việt Nam; các quan điểm, yêu cầu nhiệm vụ phòng - chống khủng bố và công tác phòng - chống khủng bố của Đảng, Nhà nước ta; Tổ chức hoạt động phòng - chống khủng bố; phòng ngừa khủng bố; chống tài trợ khủng bố; hợp tác quốc tế về phòng - chống khủng bố; trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong phòng - chống khủng bố; tình hình kết quả triển khai công tác phòng - chống khủng bố; phương án xử lý một số tình huống về an ninh - trật tự liên quan trên địa bàn tỉnh và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Qua đó, giúp xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong tham mưu thực hiện tốt công tác phòng - chống khủng bố theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                 

                                                                                         B.M

 

 

Các tin khác


Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật

Thời gian qua, trước một số thông tin về việc quá trình triển khai Dự án Khu đô thị mới (KĐT) Trung Minh A thuộc phường Trung Minh (TP Hòa Bình) chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, các cơ quan chức năng của tỉnh đã có ý kiến phản hồi và khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND tỉnh và nhà đầu tư (NĐT) đã tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng...

Bắt đối tượng dùng dao đâm trọng thương cán bộ Công an xã Vũ Bình

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, đơn vị vừa truy bắt nhanh đối tượng tấn công gây trọng thương cán bộ Công an khi đang làm nhiệm vụ.

Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục